Iran không xác nhận thông tin tìm thấy xác máy bay rơi

19/02/2018 21:46 GMT+7

Một quan chức địa phương thông báo đã tìm thấy xác máy bay của hãng Aseman Airlines gặp nạn tại vùng núi Zagros ở biên giới Iran - Iraq, nhưng Cơ quan Hàng không dân dụng nước này không thể xác nhận thông tin.

Truyền thông nhà nước Iran ngày 19.2 dẫn lời Phó tỉnh trưởng Kohgiluyeh và Boyer-Ahmad cho biết xác máy bay được tìm thấy gần thành phố Dengezlu (tỉnh Isfahan).
Tuy nhiên, chỉ vài phút sau đó, Cơ quan Hàng không dân dụng Iran tuyên bố không thể xác nhận thông tin đã tìm thấy xác ATR-72.
Iran đã kêu gọi các quốc gia châu Âu và Trung Quốc hỗ trợ tìm kiếm chiếc ATR-72 (chuyến bay EP3704) của hãng Aseman Airlines (Iran) cất cánh từ Tehran rơi gần điểm đến là thành phố Yasuj ở miền tây nam nước này, cách thủ đô khoảng 780 km về hướng nam.
Máy bay mất liên lạc với mặt đất 45 phút sau khi cất cánh. Phát ngôn viên Aseman Airlines, Mohammad Taghi Tabatabai ban đầu cho biết toàn bộ 60 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Sau đó, hãng này ra thông báo điều chỉnh số lượng hành khách là 59 người.
Điều kiện thời tiết băng giá (-16oC) và địa hình vùng núi gây cản trở công tác tìm kiếm cứu hộ. Trực thăng cứu hộ cùng máy bay trinh sát không người lái của quân đội được điều động tìm kiếm khắp khu vực.
Một thành viên của Hội Chữ thập Đỏ cho hãng tin ISNA biết nhóm tìm kiếm phát hiện “một đốm đen” gần làng Dengezlu “có thể là dấu vết của máy bay”. Tuy nhiên, ISNA không nêu thêm chi tiết.
Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm máy bay gặp nạn Reuters
Thân nhân hành khách đang tập trung tại một nhà thờ Hồi giáo gần sân bay Mehrabad, đợi chờ thông tin trong tuyệt vọng. “Chúng tôi đang đối mặt với một bí ẩn và hoàn toàn không nắm bất kỳ thông tin gì về vụ rơi máy bay”, Bộ trưởng Phát triển Giao thông và Đô thị Iran Abbas Akhoundi thừa nhận.
Hãng sản xuất máy bay ATR cho biết hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Với trụ sở đặt tại thành phố Toulouse (Pháp), ATR là liên doanh của Airbus và Leonardo (Ý).
Aseman Airlines là hãng hàng không có một nửa vốn nhà nước, đặt trụ sở tại Tehran và chuyên cung cấp các chuyến bay đến những vùng xa xôi nhất của Iran. Hãng này sở hữu ít nhất 3 chiếc ATR-72 được đưa vào hoạt động kể từ đầu thập niên 1990. Máy bay gặp nạn mới được tái sử dụng cách đây vài tháng sau 6 năm bị “đắp chiếu” trong nhà kho, theo Hiệp hội An toàn hàng không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.