Iran tung clip xuồng máy đuổi theo tàu sân bay Mỹ tại eo Hormuz

01/10/2018 11:25 GMT+7

Đài truyền hình quốc gia Iran đã công bố đoạn clip cho thấy quá trình chạm trán hồi tháng 3 giữa tàu hải quân Mỹ - Iran, theo đó một đoàn xuồng cao tốc lao theo tàu sân bay USS Theodore Roosevelt.

Ống kính camera, được quay từ một tàu khác của Iran gần đó, đã ghi lại hình ảnh hàng không mẫu hạm Mỹ USS Theodore Roosevelt và tàu hộ tống đi qua eo biển Hormuz.
Nhiều xuồng cao tốc do các thành viên của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) điều khiển dường như đang rút nhắn khoảng cách với tàu sân bay Mỹ, trong lúc một trực thăng Mỹ đang đảo bên trên.
Có thể thấy một số hoạt động trên boong thượng của tàu USS Theodore Roosevelt, cụ thể thêm một trực thăng chuẩn bị cất cánh.
Đoạn clip trên là một phần của phim tài liệu được quân đội Iran ghi lại vụ việc diễn ra vào ngày 21.3 tại Vịnh Ba Tư, theo RT hôm 30.9.
Tàu sân bay lớp Nimitz, trọng tải choán nước 100.000 tấn, đã được triển khai đến vùng Vịnh hồi năm ngoái. Bên cạnh thủy thủ đoàn trên dưới 5.000 người, con tàu thường xuyên mang theo tối đa 130 máy bay, bao gồm chiến đấu cơ F/A-18 Super Hornet, máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler, cũng như máy bay cảnh báo sớm E-2 Hawkeye.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.