IS chặt đầu con tin Nhật

01/02/2015 06:51 GMT+7

(TNO) Trong một đoạn video đăng tải hôm 31.1, tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) thông báo đã chặt đầu con tin người Nhật thứ hai, AFP đưa tin.

(TNO) Trong một đoạn video đăng tải hôm 31.1, tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) thông báo đã chặt đầu con tin người Nhật thứ hai, AFP đưa tin.

Hình ảnh chụp từ đoạn video đăng tải trên YouTube cho thấy người đàn ông mặc đồ cam, được cho là phóng viên Nhật Kenji Goto, quỳ cạnh phiến quân IS che kín mặt

Tuy nhiên, IS đã không đề cập đến phi công người Jordan cũng đang bị tổ chức Hồi giáo cực đoan này giam cầm và dọa giết trong thông báo nói trên.

Trong đoạn video của IS, một người đàn ông mặc áo cam được cho là phóng viên người Nhật Kenji Goto quỳ cạnh một người đàn ông che mặt nói giọng Anh.

Người bịt mặt cho rằng Thủ tướng Nhật Shinzo Abe phải chịu trách nhiệm cho cái chết của Goto: “Chính vì quyết định liều lĩnh của ngươi khi tham gia vào một cuộc chiến không thể thắng, con dao này không những sẽ giết Kenji, mà sẽ còn tiếp tục tạo ra cảnh tàn sát ở bất kỳ nơi nào có dân của ngươi. Vì thế, hãy để cơn ác mộng dành cho Nhật Bản bắt đầu”.

AFP nhận định tên đao phủ mặc đồ đen trùm kín từ đầu đến chân có vẻ như chính là phiến quân IS đã thực hiện các cuộc hành quyết con tin man rợ trước đây.

Tại Tokyo, một phát ngôn viên chính phủ cho biết Nhật Bản “cực kỳ phẫn nộ với hành động khủng bố tàn ác và ti tiện này”.

Trong khi đó, tại Washington, Phát ngôn viên Ủy ban An ninh Quốc gia Mỹ Bernadette Meehan cho biết nước này kịch liệt phải đối cuộc hành quyết và đang xác minh tính xác thực của đoạn video.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.