IS công bố ‘cẩm nang’ hiếp dâm phụ nữ

12/12/2014 12:30 GMT+7

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã công bố một sách hướng dẫn cách bắt bớ, hành hạ và hãm hiếp phụ nữ không phải người đạo Hồi, đồng thời quy định cách sử dụng những phụ nữ này làm nô lệ tình dục và biện hộ cho việc hiếp dâm trẻ em.


Các tay súng thuộc tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) - Ảnh: Reuters

Sách hướng dẫn bệnh hoạn này của tổ chức Hồi giáo cực đoan được soạn theo dạng liệt kê các câu hỏi và giải đáp về cách bắt giữ phụ nữ ngoại đạo và bắt họ phục dịch mình, theo tờ Independent (Anh).

Independent cho biết IS đã bắt cóc hơn 2.500 phụ nữ và theo luật lệ của tổ chức tự xưng là Nhà nước Hồi giáo này, việc hãm hiếp một nô lệ “ngay sau khi sở hữu cô ta” là điều chấp nhận được và thành viên IS “được phép giao cấu với nô lệ nữ vị thành niên nếu nó đủ lớn để giao cấu”.

Còn tài liệu nhan đề “Hỏi đáp về cách bắt giữ tù binh và nô lệ” quy định rằng “đánh đập được xem như một hình thức trừng phạt về kỷ luật dành cho nô lệ nữ, nhưng không được phép đánh để vòi tiền hoặc đánh đập tra tấn. Ngoài ra, đánh vào mặt là điều bị cấm”.   

“Bỏ trốn là một trong số những tội nặng nhất của nô lệ”, theo sách hướng dẫn của IS.

Phát biểu với Independent, chuyên gia Charlie Winter tại Quilliam cho rằng mặc dù có nội dung “đáng ghê tởm”, nhưng sách hướng dẫn của IS “không có gì đáng ngạc nhiên – chúng ta đều biết rằng các nhà định hướng tư tưởng của IS đã từng lên tiếng thanh minh và hợp pháp hóa chế độ nô lệ trong nhiều quyển sách xuất bản trước đây”.


Phụ nữ Yazidi xếp hàng chờ lấy lương thực tại một trại tị nạn ở Iraq. IS cho rằng tín đồ Yazidi là những người thờ quỷ và vì thế họ còn tồi tệ hơn tín đồ Thiên Chúa giáo và Do Thái giáo - Ảnh: AFP

IS cho đến nay vẫn tin rằng tín đồ Yazidi là những người thờ quỷ và vì thế họ còn tồi tệ hơn tín đồ Thiên Chúa giáo và Do Thái giáo. IS cho phép tín đồ Thiên Chúa giáo và Do Thái giáo được sống tự do nếu họ đóng thuế hằng tháng. Còn người theo Yazidi, sinh sống chủ yếu tại miền bắc Iraq và đông bắc Syria, phải bị giam cầm.

Yazidi là tôn giáo độc thần xuất phát từ một số bộ tộc người Medes (Iran cổ đại) và có nhiều nghi lễ tương đồng với Bái Hỏa giáo thờ lửa của Ba Tư cổ. Với lịch sử hơn 4.000 năm và là một trong những tôn giáo lâu đời nhất thế giới nhưng không nhiều người biết đến tôn giáo này cho đến khi IS trỗi dậy tại Iraq và bắt đầu mở chiến dịch “thanh trừng” đẫm máu, theo tờ Le Monde.

Trong cẩm nang mới, IS còn đưa ra “bảng giá” cho nô lệ nữ, với phụ nữ tuổi từ 40 đến 50 có giá vỏn vẹn 43 USD, em gái tuổi từ 10 đến 20 có giá 125 USD và một bé gái dưới 9 tuổi có giá 166 USD.

Hoàng Uy

>> Thêm 25 người hồi giáo dòng Sunni bị IS sát hại
>> IS tung video chặt đầu tín đồ Hồi giáo người Mỹ
>> IS giục người Hồi giáo Úc chặt đầu thường dân quê nhà
>> Học giả Hồi giáo gửi thư lên án tội ác của IS  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.