IS dọa tấn công liên tục tới ngày phủ luật Sharia khắp thế giới

06/07/2016 20:00 GMT+7

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung video dọa vụ tấn công vừa qua ở Bangladesh chỉ là màn sơ khởi, IS sẽ liên tục tấn công trong, ngoài Bangladesh cho tới ngày luật Hồi giáo Sharia được thi hành khắp thế giới.

"Những gì mà các người vừa chứng kiến ở Bangladesh chỉ mới là màn sơ khởi. Điều này sẽ lặp lại, lặp lại và lặp lại cho tới ngày các người thua, chúng tôi thắng và luật Sharia được thiết lập khắp thế giới" - đó là lời đe dọa của một thành viên IS vừa được tung lên mạng.
Hãng tin Reuters ngày 6.7 đưa tin kẻ hăm dọa tên là Abu Issa al-Bengali. Y nói cả tiếng Bangladesh và tiếng Anh trong đoạn video, mở đầu bằng hình ảnh các vụ tấn công khủng bố kinh hoàng trong thời gian qua, từ vụ ở Paris (Pháp), Brussels (Bỉ) đến Orlando (Mỹ).
Kẻ hăm dọa tuyên bố Bangladesh giờ đây phải biết rằng nước này là một phần trong cuộc chiến đấu lớn hơn nhằm thiết lập một nhà nước Hồi giáo rộng khắp mà IS đã tuyên bố hồi năm 2014.
Tang lễ của một nạn nhân vụ khủng bố ở Dhaka, Bangladesh Reuters
Trong vụ tấn công ở Bangladesh, 5 tay súng - đa phần xuất thân từ những gia đình giàu có, có tư tưởng tự do - tấn công tiệm bánh ngọt Holey Artisan Bakery và nhà hàng cao cấp O'Kitchen ở thủ đô Dhaka làm 20 người chết, bao gồm người Ý, Nhật, Mỹ, Ấn Độ... Đến nay, Bangladesh phủ nhận có sự dính líu của IS - tổ chức đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ việc. Chính quyền Bangladesh cho rằng thủ phạm là tổ chức trong nước mang tên Jamaat-ul-Mujahideen Bangladesh. Tổ chức này đã tuyên bố trung thành với IS.
Trong một diễn biến khác, giới chức Bangladesh cho biết lực lượng biệt kích nước này đã bắn nhầm một đầu bếp của nhà hàng khi vụ tấn công xảy ra, tưởng đó là thành phần khủng bố. Ông này đã thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.