IS dùng hình ảnh cậu bé di dân chết thảm để dọa người trốn chạy

10/09/2015 14:00 GMT+7

(TNO) Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) dùng hình ảnh cậu bé di dân người Syria nằm chết trên bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ để đe dọa những người muốn trốn chạy khỏi Syria.

(TNO) Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) dùng hình ảnh cậu bé di dân người Syria nằm chết trên bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ để đe dọa những người muốn trốn chạy khỏi Syria.

Tranh vẽ cậu bé Alan Kurdi trên một bức tường ở Sorocaba, Brazil - Ảnh: Reuters
Tuần qua, hình ảnh thi thể cậu bé di dân người Syria trên bãi biển đã làm cả thế giới bàng hoàng. Cậu bé 3 tuổi trở thành biểu tượng cho cuộc khủng hoảng di dân đang diễn ra ở Trung Đông và châu Âu.
The Guardian cho biết IS sử dụng hình ảnh thi thể của Alan Kurdi (tên của cậu bé trước đây bị chuyển sai thành Aylan) nằm sấp trên bãi biển Thổ Nhĩ Kỳ trên Dabiq, tạp chí tiếng Anh của tổ chức này, số phát hành hôm 9.9. Hình ảnh minh họa cho bài báo The Danger of Abandoning Darul-Islam (tạm dịch: Sự nguy hiểm của việc bỏ rơi vùng đất Hồi giáo).
IS tuyên bố rằng những người Syria đi tị nạn đã phạm tội trọng khi tìm đến vùng đất ở phương Tây. "Tội lỗi đó vận vào cuộc sống và linh hồn con cháu họ", The Guardian dẫn lại bài báo của IS.
“Buồn thay, nhiều người Syria và Libya sẵn sàng đánh đổi tính mạng và linh hồn của những đứa trẻ mà họ có trách nhiệm phải nuôi nấng để đeo đuổi trên những con tàu nguy hiểm đến những vùng đất của quân viễn chinh được cai trị bởi những kẻ vô thần, xấu xa”, bài báo viết tiếp. 
Hàng trăm ngàn người đang trốn chạy khỏi những vùng đất do IS chiếm đóng và những khu vực xảy ra giao tranh. Họ vượt qua biên giới và đi trên những con tàu vượt biển hướng về châu Âu, mong đặt chân lên vùng đất mới yên bình.
Cậu bé Alan Kurdi 3 tuổi cùng bố mẹ và anh trai 4 tuổi rời khỏi Syria với mong muốn tìm đến Canada, nhưng con thuyền chở họ chìm ở vùng biển ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ. Người cha, thành viên duy nhất sống sót sau chuyến vượt biển gian nan, quyết định đưa xác vợ con về lại quê nhà ở Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.