IS tung video mới, đe dọa hàng chục con tin

23/02/2015 05:57 GMT+7

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) lại vừa cho công bố đoạn video mới, nội dung bao gồm cảnh hàng chục con tin bị giam chặt trong các lồng sắt.

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) lại vừa cho công bố đoạn video mới, nội dung bao gồm cảnh hàng chục con tin bị giam chặt trong các lồng sắt, theo CNN.

Các con tin bị nhốt trong lồng sắt, sau đó bị giải đi bằng xe bán tải - Ảnh cắt từ clip
Đoạn video dài 9 phút với tiêu đề Xoa dịu trái tim của những người có đức tin, được biên tập khá kỹ lưỡng cho thấy ít nhất 21 con tin đã bị IS giam giữ trong lồng sắt, sau đó bị giải đi trên xe bán tải vòng quanh thành phố Kirkuk (cách thủ đô Baghdad của Iraq 236 km về hướng bắc).
Khi được một thành viên thuộc IS phỏng vấn, các tù binh hầu hết đều lên tiếng kêu gọi đồng đội của mình mau chóng từ bỏ cuộc chiến chống lại IS, theo CNN.
IS đồng thời cho công bố danh tính số tù binh, từ đó xác định được 2 sĩ quan cấp cao thuộc quân đội Iraq, 3 nhân viên cảnh sát thành phố Kirkuk và 16 chiến binh Peshmerga (lực lượng quân sự của tộc người Kurd ở Iraq), theo Al-Arabiya.
Mặt khác, đoạn video còn chiếu lại cảnh thiêu sống viên phi công người Jordan Muath al-Kassasbeh và vụ chặt đầu 21 tín đồ Thiên Chúa giáo người Ai Cập tại thủ đô Tripoli (Libya) hôm 16.2.
Người đàn ông được cho là thuộc IS - Ảnh cắt từ clip
“Lời cảnh báo dành cho Peshmerga: dừng ngay việc các người đang làm, nếu không muốn phải chịu chung số phận. Hoặc ở trong chuồng, hoặc nằm dưới lòng đất, tùy các người chọn”, người đàn ông thuộc IS buông lời đe dọa trong đoạn băng.
AFP dẫn nguồn tin cho rằng đoạn video nêu trên đã được quay cách đây khoảng 1 tuần tại quận al-Hawija, cách trung tâm thành phố Kirkuk 50 km. Nhóm con tin bị bắt giữ hôm 31.1 trong khi đang đáp trả cuộc tấn công của IS diễn ra tại đây.
The International Business Times cho rằng 21 nạn nhân đã bị chặt đầu ngay sau khi đoạn video được công bố. Tuy nhiên, hiện chưa có nguồn tin nào chính thức xác nhận về tình trạng của các con tin xấu số.
Lực lượng Peshmerga từng hợp tác với Mỹ trong chiến dịch Iraq tự do, lật đổ chính quyền của cựu Tổng thống Saddam Hussein và hiện đang quản lý khu vực bán tự trị Kurdistan (miền bắc Iraq) chống lại IS, theo CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.