Israel không kích nhiều mục tiêu ở Syria để trả đũa mưu toan đánh bom

Văn Khoa
Văn Khoa
04/08/2020 11:23 GMT+7

Quân đội Israel khẳng định máy bay quân sự nước này đã tấn công nhiều mục tiêu ở Syria hôm 3.8, và gọi đây là hành động đáp trả mưu toan đánh bom của một nhóm thù địch ở hàng rào biên giới giữa hai nước.

Cuộc tấn công nói trên nhắm vào nhiều chốt quan sát, hệ thống thu thập thông tin tình báo, khẩu đội phòng không và căn cứ chỉ huy, theo Reuters dẫn thông báo từ quân đội Israel.
Theo báo chí nhà nước Syria, trực thăng Israel đã tấn công vào các chốt an ninh ở tỉnh al-Qunaitra nằm trong khu vực do Syria kiểm soát trên cao nguyên Golan, gây tổn hại về vật chất. Hiện chưa có thông tin về thương vong.
Quân đội Israel nói lực lượng này tiến hành cuộc tấn công mới nhằm đáp trả vụ một nhóm 4 người tìm cách cài chất nổ ở hàng rào dọc giới tuyến ngừng bắn trên cao nguyên Golan giữa Israel và Syria vào khuya 2.8.
Phía Israel nói rằng quân đội nước này đã tiêu diệt nhóm 4 người nói trên. Phát ngôn viên quân đội Israel Jonathan Conricus cho hay còn quá sớm để có thể xác định nhóm 4 người thuộc tổ chức nào, nhưng Israel buộc “chính quyền Syria chịu trách nhiệm”.
Damascus chưa có phản ứng về vụ việc ở hàng rào biên giới. 

Israel phóng vệ tinh do thám mới để giám sát các địch thủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.