Israel tăng cường chiến dịch tấn công Dải Gaza, hàng ngàn người sơ tán

13/07/2014 18:35 GMT+7

(TNO) Israel tăng cường chiến dịch tấn công Dải Gaza vào ngày 13.7, đồng thời cảnh báo người dân Palestine phía bắc Dải Gaza cần phải sơ tán.

(TNO) Israel tăng cường chiến dịch tấn công Dải Gaza vào ngày 13.7, đồng thời cảnh báo người dân Palestine phía bắc Dải Gaza sơ tán, sau khi lính Israel tiến hành một cuộc tấn công trên bộ tại khu vực này, theo AFP.

>> Israel chuẩn bị đưa bộ binh vào Dải Gaza


Một vụ nổ sau một cuộc không kích của Israel đánh vào Dải Gaza ngày 13.7 - Ảnh: Reuters

Mặc cho Liên Hiệp Quốc và các nước kêu gọi ngừng bắn, Thủ tướng Israel, Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ không ngừng lại chiến dịch tấn công lực lượng Hamas. Quân đội Israel cũng cảnh báo người dân Palestine cần sơ tán khỏi khu vực phía bắc Dải Gaza trong ngày 13.7, theo AFP.

“Chúng tôi đang tăng cường lực lượng đánh Hamas. Chúng tôi không biết bao giờ chiến dịch này sẽ kết thúc”, ông Netanyahu tuyên bố.

Theo AFP, trước khi ông Netanyahu đưa ra tuyên bố trên, hàng ngàn người ở Dải Gaza đã bỏ chạy để bảo vệ tính mạng, nhiều người tị nạn ngay tại cơ quan Liên Hiệp Quốc dành cho người tị nạn Palestine.

Các quan chức ngoại giao Anh, Pháp, Đức và Mỹ sẽ thảo luận nhằm đưa ra giải pháp ngừng bắn ở Dải Gaza trong ngày 13.7 ở Áo, nhưng Israel và lực lượng Hamas không quan tâm, theo AFP.

Ông Netanyahu còn tuyên bố “không có áp lực quốc tế” nào có thể làm ngừng lại chiến dịch tấn công Hamas.

Israel tiến hành chiến dịch không kích ở Dải Gaza kể từ ngày 8.7 nhằm trả đũa vụ Hamas bị Israel cáo buộc đã sát hại 3 thiếu niên Israel ở khu vực Bờ Tây và Hamas nã rocket vào Israel.

Ít nhất 165 người chết và trên 1.000 người bị thương ở phía Palestine sau những cuộc không kích của Israel, theo AFP.

Phúc Duy

>> Thương vong tăng cao tại Dải Gaza
>> Israel sẵn sàng đổ quân vào Dải Gaza
>> Israel lại oanh tạc Dải Gaza
>> Israel phát hiện thêm đường hầm từ Gaza

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.