Israel tuyên bố đã tiêu diệt 'tàu ngầm' của Hamas

Khánh An
Khánh An
17/05/2021 21:02 GMT+7

Lực lượng Phòng vệ Israel tiến hành chiến dịch rầm rộ tại Dải Gaza và tuyên bố tiêu diệt tàu ngầm của Hamas và một chỉ huy của tổ chức Thánh chiến Hồi giáo.

Hãng Sputnik ngày 17.5 dẫn thông cáo của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết không quân và hải quân nước này đã tấn công một tàu ngầm của lực lượng Hamas ở bờ biển Gaza.
“Hôm nay, nhờ do thám trên không và hải quân, IDF đã xác định được một số kẻ tình nghi trên một tàu được cho là vũ khí lặn của Hamas. Tàu được đưa đến bờ biển, có thể nhằm tấn công khủng bố trong vùng biển Israel”, theo IDF.
Theo đó, tàu chiến và máy bay của Israel đã diệt tàu và những người điều khiển. IDF đưa ra đoạn phim cho thấy việc tiêu diệt một “tàu lặn không người lái” ở phía bắc Dải Gaza, được cho là ghi hình vào ngày 17.5.

Hình ảnh vụ nổ được phía Israel cho là vụ tấn công tàu ngầm của Hamas

Ảnh chụp màn hình Sputnik

Đoạn phim cho thấy vụ nổ bao trùm một khu vực bờ biển giữa 2 tòa nhà, dù không nhìn thấy rõ vật thể nào giống như tàu ngầm. Phần sau trong đoạn phim cho thấy một chiếc xe hơi phát nổ khi đang chạy trên đường.
Trước đó, IDF ước tính lực lượng Hamas có đến 400 biệt kích người nhái được huấn luyện để tấn công phái hoại nhằm vào Israel.

Căng thẳng Israel - Hamas vì sao leo thang thành xung đột khốc liệt?

Trong diễn biến liên quan, Reuters đưa tin Israel đã không kích Dải Gaza vào ngày 17.5 khiến một thủ lĩnh phía Palestine thiệt mạng.
Quân đội Israel cho biết đã giết thủ lĩnh tổ chức vũ trang Thánh chiến Hồi giáo (IJ) ở vùng bắc Gaza là Hussam Abu Harbeed. Dự kiến tổ chức này sẽ đáp trả dữ dội đối với Israel khi chiến đấu cạnh lực lượng Hamas.
Phía Israel cho rằng ông Harbeed “đứng sau một số vụ tấn công khủng bố bằng tên lửa chống tăng nhằm vào người dân Israel”. Truyền thông tại Dải Gaza cho hay chỉ huy IJ bị giết trong một cuộc không kích của Israel tại ngôi nhà ở thành phố, còn IJ chưa đưa ra bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.