Ít nhất 11 người tham gia vụ sát hại ông Kim Jong-nam

20/02/2017 14:20 GMT+7

Cảnh sát Malaysia công bố ít nhất 11 cá nhân, bao gồm 6 người Triều Tiên đã tham gia vụ sát hại ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Hiện 4 nghi phạm trong số 11 người kể trên đã bị cảnh sát Malsaysia bắt giữ, 7 người khác đang bị truy lùng.
Phó tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, ông Noor Rashid Ibrahim ngày 19.2 đã công bố các thông tin trên, cho biết thêm 4 nghi phạm Triều Tiên bị báo chí nhắc tới nhiều trong thời gian qua đã rời Malaysia ngay trong ngày xảy ra vụ sát hại ông Kim Jong-nam (hôm13.2). Họ ở độ tuổi từ 33 đến 57. Báo The New York Times dẫn lời ông cho biết tên của họ là Ri Ji-hyon, Hong Song-hac, O Jong-gil và Ri Jae-nam.
Trong khi đó, Channel News Asia dẫn một nguồn tin cảnh sát cao cấp khác tiết lộ 4 nghi phạm này đều đã về đến thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên) vào hôm 17.2, trước đó họ đi qua Jakarta (Indonesia), Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) và Vladivostok (Nga).
Chân dung 4 nghi phạm bị cảnh sát Malaysia bắt giữ sau vụ sát hại ông Kim Jong-nam Cảnh sát Malaysia/Reuters
Ngoài ra, cảnh sát Malaysia cũng đang truy lùng một nghi phạm Triều Tiên khác tên Ri Ji-u, 30 tuổi, thường được gọi là James. Hai người đang ở ngoài vòng pháp luật còn lại cũng đều là đàn ông, theo lời Phó tổng thanh tra cảnh sát Noor Rashid.
Riêng 4 nghi phạm đã bị bắt giữ bao gồm hai phụ nữ trực tiếp sát hại ông Kim Jong-nam tại sân bay, một thanh niên Malaysia và một người đàn ông Triều Tiên tên Ri Jong-chol, 46 tuổi, làm việc tại Malaysia.

tin liên quan

Lời khai của người phụ nữ nghi sát hại ông Kim Jong-nam
Nghi phạm bị bắt ở sân bay Malaysia sau vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, khai rằng cô bị lừa xịt một loại chất lỏng vào người đàn ông Triều Tiên "để đùa".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.