Ít nhất 31 người thiệt mạng trong vụ chìm phà ở Indonesia

Bảo Vinh
Bảo Vinh
04/07/2018 22:33 GMT+7

Ngày 4.7, nhà chức trách Indonesia cập nhật số người thiệt mạng trong vụ chìm phà ở tỉnh Nam Sulawesi là 31 người, trong khi vẫn còn 3 người mất tích.

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều ngày 3.7 (giờ địa phương) tại vùng biển gần đảo Selayar khi sóng to gió lớn làm một bên thân phà bị hư hại và tràn nước vào trong. Reuters dẫn lời Cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia cho biết vào thời điểm đó, chiếc phà chở theo tổng cộng 164 người.
Theo ông Agus Purnomo, lãnh đạo Cơ quan Giao thông đường biển Indonesia, thuyền trưởng đã cố đưa phà đến gần một bãi cạn để không bị chìm nhanh và hành khách có thể sơ tán dễ dàng.
Tàu cứu hộ lớn không thể tiếp cận chiếc phà đang đắm dần do sóng lớn nhưng một đội tàu đánh cá và tàu cứu hộ nhỏ đã giúp cứu sống nhiều hành khách, hầu hết đều mặc áo phao.
Tổng cộng 130 người được cứu trong, 3 người mất tích và 31 người thiệt mạng.
Hai tuần trước, một chiếc phà chở quá tải bị chìm trong hồ núi lửa Toba ở đảo Sumatra làm hơn 200 người thiệt mạng. Đội cứu hộ sau đó tìm thấy chiếc phà ở độ sâu 450 m với nhiều nạn nhân bị kẹt bên trong. Tuy nhiên, việc trục vớt cuối cùng bị hủy bỏ do trở ngại về kỹ thuật và hậu cần.
Hầu hết hành khách đều mặc áo phao AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.