Joshua Wong và bạn gái bị hành hung khi đang hẹn hò

29/06/2015 16:48 GMT+7

(TNO) Thủ lĩnh phong trào biểu tình đòi bầu cử phổ thông đầu phiếu của sinh viên Hồng Kông năm 2014, Joshua Wong và bạn gái bất ngờ bị tấn công vào đêm 28.6 khi đi xem phim, theo AFP.

(TNO) Thủ lĩnh phong trào biểu tình đòi bầu cử phổ thông đầu phiếu của sinh viên Hồng Kông năm 2014, Joshua Wong và bạn gái bất ngờ bị tấn công vào đêm 28.6 khi đi xem phim, theo AFP. 

Joshua Wong sau khi bị tấn công - Ảnh: Reuters
Joshua Wong đang đi cùng bạn gái tại một rạp chiếu phim gần khu vực Vượng Giác khi vụ việc xảy ra. Vượng Giác cũng là nơi xảy ra các cuộc đụng độ lớn trong cuộc biểu tình năm 2014, AFP cho biết.
Trên trang Facebook, Joshua Wong kể một người đã đấm vào mặt anh và hành hung cả cô bạn đi cùng.
"Bị tấn công trên đường về nhà sau khi hẹn hò, và thậm chí kẻ đó đã tấn công cả bạn gái của tôi, thật đáng xấu hổ", AFP dẫn lời Joshua Wong.

Cảnh sát cho biết hôm 29.6 họ vẫn chưa bắt giữ ai, chỉ khẳng định rằng một nghi phạm 20 tuổi "đột nhiên tấn công" Joshua Wong và làm anh bị thương ở mắt, mũi.
Trong một diễn biến liên quan, AFP dẫn tin từ tờ South China Morning Post (Hồng Kông) cho hay vào đêm 28.6, cảnh sát bắt 5 người sau một cuộc đụng độ của nhóm ủng hộ bầu cử phổ thông đầu phiếu và nhóm ủng hộ chính sách của chính quyền trung ương Trung Quốc.  
Hôm 18.6, Hội đồng lập pháp Hồng Kông đã bỏ phiếu phủ quyết gói cải cách bầu cử theo đề nghị từ phía Trung Quốc, với nội dung cho phép người dân Hồng Kông trực tiếp chọn ra đặc khu trưởng vào năm 2017, nhưng chỉ gói gọn trong 2 hoặc 3 ứng cử viên do hội đồng 1.200 người, bị cho là thân Bắc Kinh, thẩm định.
Với quyết định phủ quyết trên, chức vụ đặc khu trưởng Hồng Kông sẽ tiếp tục được chọn theo mô hình lâu nay, tức do Ủy ban Bầu cử gồm 1.200 thành viên bầu chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.