KCNA: Mỹ điều 9 oanh tạc cơ B-1B diễn tập tấn công phủ đầu Triều Tiên

01/04/2017 15:15 GMT+7

Ngày 1.4, hãng thông tấn KCNA đưa tin từ ngày 15-30.3, Mỹ điều 9 oanh tạc cơ B-1B đến Hàn Quốc diễn tập thả bom hạt nhân nhằm chuẩn bị cuộc tấn công chính xác vào những mục tiêu lớn của CHDCND Triều Tiên.

Trong bản tin bằng tiếng Anh, KCNA khẳng định rằng số máy bay B-1B nói trên xuất kích đến Hàn Quốc 5 lần và trong những ngày 28, 29 và 30.3, các máy bay này tập trận vào ban đêm để chuẩn bị tấn công hạt nhân phủ đầu Triều Tiên.
Lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc (USFK) trước đó công bố một cuộc tập trận chung hôm 22.3, với sự tham gia của một chiếc B-1B và nhiều chiến đấu cơ Hàn Quốc. USFK không xác nhận liệu có thêm B-1B được triển khai đến Hàn Quốc hay không.
Trong khi đó, một nguồn tin quốc phòng Hàn Quốc ngày 1.4 tiết lộ với Yonhap rằng có nhiều chiếc B-1B bay trên bầu trời Hàn Quốc tới 5 lần trong 2 tuần qua.
Cũng theo KCNA, từ ngày 21-24.3 có tổng cộng 20 chiếc máy bay tàng hình thế hệ mới F-35B của Mỹ đã được triển khai tới Nhật diễn tập tấn công chính xác nhằm vào những mục tiêu lớn của Triều Tiên tới 10 lần.

tin liên quan

Mỹ, Hàn tập trận răn đe Triều Tiên
Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung quy mô lớn trong bối cảnh căng thẳng gia tăng sau vụ phóng tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên.
KCNA còn viết rằng từ ngày 19-25.3, Mỹ điều một “nhóm xâm lược lớn”, gồm tàu sân bay USS Carl Vinson, hai tàu ngầm hạt nhân USS Columbus, USS Alexandria và một khu trục hạm trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis đến vùng biển xung quanh bán đảo Triều Tiên. Nhóm tàu này cùng lúc tiến hành nhiều cuộc diễn tập để chuẩn bị tấn công phủ đầu Triều Tiên bằng tên lửa hành trình.
Từ đó, KCNA cảnh báo bán đảo Triều Tiên đang đối mặt tình trạng nguy hiểm vượt tầm kiểm soát của cuộc chiến tranh hạt nhân, do những động thái của Mỹ nhằm “bóp nghẹt” Triều Tiên thông qua một cuộc tấn công phủ đầu.
Cảnh báo trên được đưa ra không lâu sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm 17.3 tuyên bố tại Hàn Quốc rằng “sự kiên nhẫn chiến lược” của Washington đối với Bình Nhưỡng đã hết và giải pháp quân sự đang được xem xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.