Kế hoạch bí mật của Lầu Năm Góc đối phó… xác sống

Khánh An
Khánh An
31/10/2018 11:24 GMT+7

Tài liệu của Bộ Quốc phòng Mỹ mô tả chi tiết các “chủng loại” xác sống và cách hữu hiệu nhất để tiêu diệt chúng.

Theo tài liệu mật của Bộ Quốc phòng Mỹ do CNN có được, Mỹ đã vạch ra kế hoạch nhằm đối phó trong trường hợp xác sống tràn ngập đất nước.
Tài liệu mật có tên “CONOP 8888” được Bộ tư lệnh chiến lược (STRATCOM) soạn thảo thậm chí còn có kế hoạch đối phó nếu xác sống trở thành thảm họa toàn cầu với các chiến dịch quy mô lớn sẽ được tiến hành trong trường hợp khẩn cấp.
Theo đó, có “nhiều loại xác sống ăn thịt người” và phần lớn đều gây nguy cơ chết người cần phải đối phó. Có xác sống đường hình thành từ thi thể nhiễm lượng phóng xạ lớn và cả những xác sống “ăn chay” nên không ăn thịt người.
Bên cạnh đó, tài liệu vạch ra kế hoạch tập huấn để nhận thức về xác sống, tập trung quân đội tại các trạm, điều động quân đảm bảo an ninh và cả việc khôi phục lại sau khi vô hiệu hóa chúng.
“Cách duy nhất có hiệu quả khi đối phó với xác sống là tập trung hỏa lực vào đầu chúng, đặc biệt là ngay não bộ. Để đảm bảo xác sống bị tiêu diệt hoàn toàn là đốt xác của chúng”, kế hoạch ghi rõ.
Theo người phát ngôn của STRATCOM Pamela Kunze, tài liệu này được dùng để huấn luyện nội bộ về kế hoạch của quân đội trong trường hợp giả tưởng, chứ không phải kế hoạch chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.