Kẻ xả súng giết 20 người ở Texas đối diện nhiều án tử hình

Khánh An
Khánh An
05/08/2019 08:20 GMT+7

Hung thủ trong vụ xả súng khiến 20 người chết và 26 người bị thương bị truy tố về các tội danh có hình phạt lên đến tử hình.

Hãng AFP ngày 5.8 dẫn nguồn từ cảnh sát cho hay nghi phạm trong vụ xả súng ở bang Texas (Mỹ) khiến 20 người thiệt mạng vừa bị truy tố về các tội danh giết người với hình phạt cao nhất là tử hình.
“Hắn ta đáng bị tử hình. Số người thiệt mạng rất lớn, chắc chắn chúng ta chưa bao giờ chứng kiến điều này trong cộng đồng”, theo công tố viên Jaime Esparza của hạt El Paso.
Bên cạnh đó, cơ quan chức năng đang xử lý vụ thảm sát theo hướng “khủng bố nội địa” và tội ác liên quan đến thù hận với các tội danh cũng có mức hình phạt cao nhất là tử hình, theo New York Post.

[VIDEO] Ngày sắm sửa cho năm học mới lại trở thành ngày đẫm máu trong lịch sử Texas

Mặc dù cảnh sát chưa công bố danh tính nghi phạm, nhưng truyền thông Mỹ đưa tin Patrick Crusius (21 tuổi) chính là kẻ dùng súng trường AK-47 bắn chết 20 người và làm bị thương 26 người tại siêu thị Walmart trong trung tâm mua sắm Cielo Vista ở thành phố El Paso, bang Texas vào ngày 3.8 (giờ địa phương).
Khoảng 45 phút trước khi nổ súng, Crusius đã đăng tải một tuyên ngôn trên mạng cho rằng y phải tấn công nhằm đáp trả "cuộc xâm lược của những người nhập cư gốc Mỹ Latin" ở Texas, theo AFP.
Cảnh sát trưởng thành phố El Paso, ông Greg Allen cho hay các điều tra viên đang xác định liệu có phải nghi phạm tự viết tuyên ngôn mang tính cực đoan này hay không. Ông Allen cho biết thêm tay súng đã đầu hàng khi cảnh sát có mặt tại hiện trường.
Bản tuyên ngôn còn đề cập đến động cơ xả súng là do tôn sùng tay súng người Úc mang tư tưởng da trắng thượng đẳng Brenton Tarrant đã tấn công hai đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch (New Zealand) hồi 15.3, khiến 51 người thiệt mạng.

[VIDEO] New Zealand cấm vũ khí bán tự động, súng trường tấn công sau vụ xả súng làm 50 người thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.