Kenya xác nhận có bom trên máy bay Pháp

20/12/2015 21:51 GMT+7

Vật thể phát hiện trong nhà vệ sinh máy bay hãng Air France, khiến máy bay phải hạ cánh khẩn cấp ở Kenya hôm 20.12 là một quả bom, theo tuyên bố từ nhà chức trách Kenya.

Vật thể phát hiện trong nhà vệ sinh máy bay hãng Air France, khiến máy bay phải hạ cánh khẩn cấp ở Kenya hôm 20.12 là một quả bom, theo tuyên bố từ nhà chức trách Kenya.

An ninh sân bay Kenya xác nhận có bom trên chiếc máy bay Boeing 777 (chuyến bay AF463) của hãng Air France của Pháp - Ảnh: ReutersAn ninh sân bay Kenya xác nhận có bom trên chiếc máy bay Boeing 777 (chuyến bay AF463) của hãng Air France của Pháp - Ảnh: Reuters

Tính đến chiều 20.12 theo giờ Việt Nam, cơ quan chức năng Kenya vẫn đang thẩm vấn hai nghi phạm liên quan đến vật thể nghi là bom trên máy bay Boeing 777 của hãng Air France (chuyến bay AF463) khiến máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Moi tại thành phố Mombasa, Kenya, theo The Independent.

“Một số hành khách vẫn đang được thẩm vấn và chúng tôi không nói nhiều hơn trước khi xác định sự việc và người đứng sau vụ này”, The Guardian dẫn lời Thư ký Bộ Nội vụ Kenya, ông Joseph Nkaissery, người đã bay đến Mombasa và nói sẽ ra tuyên bố chính thức vào cuối ngày 20.12.

Trước đó vào khoảng 1 giờ sáng (giờ Kenya), chiếc máy bay Boeing 777 (chuyến bay AF463) của hãng hàng không Air France (Pháp) chở theo 459 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn đã hạ cánh khẩn cấp ở Kenya vì phát hiện một thiết bị nghi là bom trong toilet của máy bay.

Cơ quan chức năng đã sơ tán hành khách, tiến hành kiểm tra vật thể ấy và chưa đưa ra thông báo. Tuy nhiên cơ quan sân bay lại vô tình tiết lộ về kết quả điều tra trong thông báo trên Facebook hôm 20.12.

The Guardian dẫn thông báo của sân bay viết như sau: “Chuyên gia bom mìn của Hải quân Kenya đã đưa quả bom đến nơi an toàn. Cơ quan an ninh Kenya đã tập trung vào hai hành khách có biểu hiện đáng ngờ. Các đội an ninh sân bay Mombasa và lực lượng an ninh Mombasa cũng đã đảm bảo an toàn cho khu vực sân bay cũng như các cơ sở quan trọng xung quanh. Quả bom đã được di chuyển tới nơi an toàn trong buổi sáng”.
Hành khách đã được sơ tán an toàn sau khi phát hiện vật thể nghi là bom trên chiếc máy bay Boeing 777 của hãng Air France hôm 20.12 - Ảnh: Reuters 

Nếu đây đúng là một quả bom như thông tin rò rỉ từ tuyên bố của sân bay, chắc chắn nó sẽ đặt dấu hỏi lớn cho lực lượng an ninh Pháp.

Trước đó vào ngày 18.11, hai chuyến bay cũng của Air France từ Mỹ về Pháp đã hạ cánh khẩn cấp vì có đe dọa đánh bom. Mối lo khủng bố đang dâng cao đặc biệt đối với người Pháp kể từ sau vụ khủng bố liên hoàn tại thủ đô Paris vào ngày 13.11, làm chết 130 người. Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) nhận trách nhiệm cho vụ tấn công khủng bố trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.