Kết thúc vụ tấn công bệnh viện Afghanistan: Ít nhất 30 người thiệt mạng

08/03/2017 22:43 GMT+7

Ít nhất 30 người thiệt mạng và 50 người bị thương trong vụ tấn công tại bệnh viện quân y ở thủ đô Kabul, Afghanistan ngày 8.3, được cho là do IS gây ra.

Tướng Dawlat Waziri, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết một kẻ đánh bom tự sát đã chạy đến cổng vào bệnh viện Sardar Mohammad Daud Khan (còn gọi là Bệnh viện 400 giường) rồi kích nổ khối thuốc nổ mang trên mình. Một nhóm tay súng khác giả dạng bác sĩ sau đó tiến vào bệnh viện, theo The New York Times.
Nhân viên bệnh viện tên Mortaza Ahmadi cho hay có đến 5 kẻ tấn công và 4 trong số này đã nổ bom tự sát. "Lực lượng Afghanistan đang đến cứu chúng tôi. Một số bệnh nhân vẫn còn trong các phòng bệnh, một vài người thoát được", ông Ahmadi nói với The New York Times.
Y tá Abdul Qadeer kể với AFP rằng đã nhìn thấy một kẻ tấn công cầm khẩu AK-47, mặc đồ như bác sĩ và xả súng vào các bệnh nhân và bảo vệ ở tầng 3. "Chúng bắn bạn tôi, nhưng tôi thoát được. Tôi phải nhảy qua hàng rào dây thép gai để thoát thân".
CNN dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết các nạn nhân bao gồm bác sĩ, nhân viên y tế và binh lính Afghanistan đang được điều trị tại bệnh viện. Cuộc đấu súng kéo dài 6 giờ và đến khoảng 15 giờ 30 (17 giờ 30, giờ Việt Nam), các tay súng đều bị tiêu diệt. Người phát ngôn Bộ Nội vụ Sediq Sediqqi nói thông tin ban đầu cho thấy đây là một vụ tấn công phức tạp với 2-3 người cùng tham gia, trong khi người phát ngôn Bộ Quốc phòng Waziri nói cả 3 tay súng bị tiêu diệt. 
Bệnh viện bị tấn công có khoảng 400 giường bệnh và là nơi chữa trị cho binh lính quân đội Afghanistan. Bệnh viện này nằm ở trung tâm thủ đô Kabul, nơi tập trung nhiều toà nhà chính quyền và đại sứ quán các nước. Đại sứ quán Mỹ chỉ cách đó vài trăm mét.
Lực lượng Taliban phủ nhận có liên quan đến vụ việc. Vài giờ sau vụ tấn công, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố nhận trách nhiệm, theo trang tuyên truyền Amaq của tổ chức này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.