Kêu gọi mua cổ phần Twitter để xóa tài khoản Tổng thống Trump

23/08/2017 10:03 GMT+7

Cựu điệp viên CIA Valerie Plame Wilson đang kêu gọi gây quỹ để mua cổ phần Twitter rồi... xóa tài khoản của Tổng thống Donald Trump.

Theo USA Today, bà Wilson (54 tuổi) vừa đưa ra lời kêu gọi trên trang quyên góp nổi tiếng GoFundMe để mua cổ phần của Twitter. Cựu điệp viên mật này đã trở nên nổi tiếng vào năm 2003 sau khi danh tính của bà bị các thành viên trong bộ sâu của Tổng thống Mỹ lúc đó là George W. Bush tiết lộ với báo chí.
Nếu đạt mục tiêu đạt 1 tỉ USD, bà sẽ mua được cổ phần kiểm soát và có quyền xóa tài khoản của Tổng thống Trump. Tập đoàn Twitter hiện trị giá khoảng 12 tỉ USD.
Theo bà, Tổng thống Trump đã làm “nhiều điều kinh khủng” trên Twitter liên quan đến chủ nghĩa ủng hộ người da trắng cho đến bạo lực đối với nhà báo.
“Việc đe dọa chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên đã khiến tình hình nguy hiểm leo thang”, bà nói thêm.
Bà Valerie Wilson cùng chồng là ông Joe Wilson Reuters

Kể từ khi mở trang vào ngày 16.8, bà Wilson đã kêu gọi quyên góp được hơn 3.000 USD và mục tiêu đạt 1 tỉ USD có vẻ còn rất xa.
“Nhưng đó chỉ là cái giá nhỏ để loại bỏ cái loa hùng hậu nhất của ông Trump và ngăn chặn một cuộc chiến tranh hạt nhân khủng khiếp”, bà Wilson viết trong thông điệp kêu gọi quyên góp.
Theo đó, nếu kế hoạch không đạt thì số tiền vẫn sẽ được dùng để mua cổ phần của Twitter nhằm đề xuất và kêu gọi xóa tài khoản của ông Trump.
Trước đó vào tháng 5, giám đốc điều hành Twitter là ông Jack Dorsey cho rằng điều quan trọng là nên để mọi người trực tiếp nghe từ người lãnh đạo.
Giới quan sát ước tính nếu xóa tài khoản của Tổng thống Trump thì Twitter có thể thiệt hại 2 tỉ USD do cổ phiếu mất giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.