Khách sạn Capella đêm trước giờ G

Thục Minh
Thục Minh
10/06/2018 10:46 GMT+7

Khách sạn được dự kiến là nơi diễn ra thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên hiện như một ốc đảo giữa rừng khi đóng cửa hoàn toàn với bên ngoài, thậm chí “biến mất” trên bảng chỉ đường.

Thanh Niên đã có cuộc “thực địa” đảo Sentosa và khách sạn Capella trước khi khách sạn này được đặt vào diện “an ninh tăng cường” từ 10-14.6, để phục vụ cuộc họp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến vào ngày 12.6.
Từ đất liền có thể đi vào đảo Sentosa bằng đường cao tốc, đường thủy, tàu điện trên cao, cáp treo và cầu dành cho người đi bộ.
Đường cao tốc nối đất liền với đảo Sentosa.
Khách sạn Capella trong bản đồ du lịch tổng thể đảo Sentosa
Capella có cổng hậu và cầu thang gỗ mở ra bãi biển nhân tạo Palawan. Nhưng đứng ở điểm cao nhất của cổng hậu khóa chặt và có camera an ninh, nhìn vào trong dường như không thấy được gì ngoài một khu vui chơi của trẻ em nằm sát bờ rào.
Chiều 9.6, bãi biển Palawan vẫn bình lặng và không quá đông đúc, du khách thong thả tắm biển và phơi nắng
Nhưng Lực lượng cảnh sát Singapore đã có mặt quanh đây
Từ bãi biển Palawan, phóng viên Thanh Niên đã đi bộ một vòng quần thể khách sạn được bao bọc bởi các cung đường Allanbrooke Road, Beach View Road và Artillery Avenue.
Không có sự hiện diện của cảnh sát trên các cung đường, khung cảnh vắng vẻ so với sự náo nhiệt và tiếng ồn từ khu giải Universal Studios bên kia đại lộ Artillery dội sang.
Thi thoảng, phóng viên Thanh Niên đi ngang vài cô gái Hàn Quốc tay cầm bản đồ, dò tìm và chỉ trỏ.
Trên đường, một số biển báo đã che lại phần tên khách sạn Capella
Cho đến lúc thấm mệt mà vẫn chưa nhìn thấy khách sạn Capella, phóng viên bắt được một chiếc taxi trống khách.
Tài xế là một thanh niên trẻ có phần do dự khi phóng viên nói muốn đến khách sạn Capella. Anh ta hỏi phóng viên có ở trong khách sạn này không, và tỏ vẻ như không biết nó nằm ở đâu.
Sau khi được thuyết phục rằng hành khách chỉ là người du lịch, tò mò muốn biết khách sạn này thế nào và công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh ồn ào khắp thế giới này ra sao, anh ta cho xe chạy và bắt đầu mô tả bên trong khách sạn.
Khi được hỏi về thái độ do dự ban đầu, anh ta bảo: “Chúng tôi được khuyến cáo là không nên chở khách, đặc biệt là nhà báo, vào đây trong những ngày này, vì an ninh sẽ rất chặt, việc kiểm tra, khám xét sẽ rất mất thời gian và phiền toái”.
Không như các khách sạn Le Méridien, Amara Sanctuary Resort mở sát mặt tiền ra mặt đường, khách sạn Capella nằm hút sâu giữa rừng cây um tùm mà từ ngoài đường không thể nào nhìn thấy dấu vết gì, ngoại trừ vài tấm biển với cái tên được viết nhỏ xíu đặt ở đầu cổng vào xa tít tắp.
Tuy nhiên, khách sạn Capella trong những ngày này có thể được phát hiện từ xa, nhờ sự hiện diện của các phóng viên ảnh Hàn Quốc mai phục phía bên kia đường
Khi taxi của phóng viên Thanh Niên đến cổng khách sạn Capella, người đàn ông đeo kinh đen và máy bộ đàm cất tiếng: “Cô có ở trong khách sạn này không?” - “Không. Tôi chỉ muốn vào xem khách sạn trông thế nào thôi”. “Xin lỗi, hôm nay chúng tôi đóng cửa với người ngoài. Xin mời cô đi cho!”
Chàng tài xế thạo chuyện đánh xe đi và thở phào: “Rất may chị đã nói thật, chứ không là phiền lắm!”.
Chia tay phóng viên ở VivoCity, chàng thanh niên đinh ninh hành khách của mình là một du khách thứ thiệt: “Đây là trung tâm thương mại lớn nhất Đông Nam Á đó. Chị vào đó mà mua sắm cho thỏa thích. Đừng vào Sentosa vào những ngày này làm chi cho mệt!”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.