Khai man về y tế, thanh niên Hàn Quốc mắc Covid-19 lãnh 6 tháng tù

08/10/2020 15:20 GMT+7

Một nam thanh niên Hàn Quốc từng mắc Covid-19 bị tòa án ngày 8.10 tuyên án 6 tháng tù giam vì khai báo y tế không đúng về công việc và nơi ở trong lúc cơ quan y tế điều tra truy vết tiếp xúc.

Trong cáo trạng, tòa án ở thành phố Incheon (Hàn Quốc) cho biết nam thanh niên 24 tuổi gây cản trở công tác truy vết tiếp xúc khi nói dối ít nhất 20 lần và "gây thiệt hại lớn về kinh tế, xã hội và khiến cộng đồng sợ hãi", theo Yonhap.
Thanh niên này thậm chí không khai báo về công việc dạy học tại một trường học ở Incheon sau khi anh ta có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 hồi tháng 5.
Lúc bấy giờ, Hàn Quốc báo động trước đợt bùng phát dịch Covid-19 mới ,xuất phát từ một số hộp đêm và quán bar ở thủ đô Seoul, gần Incheon.
Các công tố viên đã đề nghị bản án 2 năm tù giam và cho biết ít nhất 80 người bị lây nhiễm Covid-19 được truy vết là có liên quan đến thanh niên này.
Theo Yonhap, bị cáo cúi đầu xin lỗi trước tòa và nói rằng anh ta đã không nhận ra hành động gian dối của mình gây hậu quả nghiêm trọng.
Biện pháp răn đe pháp lý chỉ là một trong nhiều nỗ lực tích cực của chính phủ Hàn Quốc nhằm theo dõi, truy vết và cách ly các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19.
Trong báo cáo cập nhật hằng ngày, Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết nước này ghi nhận 69 ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày 7.10, nâng tổng số ca nhiễm của Hàn Quốc lên 24.422 người với 427 trường hợp tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.