Khảo sát: Ông Trump sắp nhậm chức với tỉ lệ ủng hộ thấp lịch sử

18/01/2017 09:31 GMT+7

Khảo sát của NBC/WSJ cho thấy ông Donald Trump là người có tỉ lệ ủng hộ thấp nhất khi nhậm chức tổng thống. Tuy vậy, nhiều đề xuất chính sách của ông lại đạt được sự đồng thuận cao.

Theo khảo sát công bố ngày 17.1 của NBC News/Wall Street Journal, đa số người dân Mỹ (52%) không đồng tình với cách chuyển giao quyền lực và sự chuẩn bị cho chính quyền mới của Tổng thống đắc cử Donald Trump, chỉ có 44% số người được khảo sát đồng tình. Tỉ lệ đồng tình này giảm 6 điểm % so với tháng trước và thua xa các vị tổng thống trước đây vào thời điểm nhậm chức: ông Barack Obama (71% vào năm 2009), ông George W. Bush (57%, năm 2001) hay ông Bill Clinton (77%, năm 1992).
Bên cạnh đó, chỉ có 38% người Mỹ có quan điểm tích cực về ông Trump, trong khi 48% số người được khảo sát có quan điểm tiêu cực, khiến ông trở thành tổng thống không được yêu thích nhất trong lịch sử khảo sát của NBC/WSJ.
Tuy vậy, tỉ lệ người dân tin vào việc nước Mỹ sẽ tốt hơn và đi đúng hướng trong 5 năm tới dù thấp nhưng đang tăng dần lên.

tin liên quan

Châu Âu khẩu chiến với ông Trump
Nhiều nhà lãnh đạo châu Âu đã phản ứng gay gắt trước các bình luận của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump về EU.
Một con số khác thể hiện những tín hiệu lạc quan dành cho ông Trump là nhiều người ủng hộ các đề xuất chính sách mà ông đưa ra trong thời gian qua, ngay cả đối với một số người không thích ông.
Theo đó, có 78% người Mỹ thích đề xuất giành lại việc làm cho nước Mỹ, 66% ủng hộ giảm sự ảnh hưởng của việc vận động hành lang trong chính trị, 64% ủng hộ chi tiền cho các dự án cơ sở hạ tầng. Các đề xuất về tăng cường tấn công IS, đánh thuế cao đối với những nước "trục lợi" từ việc làm ăn với Mỹ cũng được ủng hộ nhiều.
Tuy nhiên các chính sách được ông Trump nhấn mạnh trong thời gian qua như giảm thuế doanh nghiệp, trục xuất người nhập cư lậu hay xây tường dọc biên giới Mỹ - Mexico lại có tỉ lệ ủng hộ thấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.