Khi các lãnh đạo Bắc Âu đùa...

31/05/2017 13:00 GMT+7

Các nguyên thủ thế giới thường hiếm khi bắt chước nhau, nhưng thủ tướng năm nước Bắc Âu vừa thể hiện khiếu hài hước khi mô phỏng lại hình ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump với quả cầu đang gây sốt gần đây.

Theo Reuters ngày 30.5, năm nhà lãnh đạo Bắc Âu vừa đăng lên mạng ảnh chụp tập thể, trong đó mọi người đều đặt tay lên một quả bóng, mô phỏng hài hước một bức ảnh gần đây của Tổng thống Donald Trump, Vua Ả Rập Xê Út Salman và Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi cùng nhau đặt tay lên một quả cầu.

Bức ảnh của Tổng thống Mỹ được chụp khi ba vị lãnh đạo đang làm nghi thức khai trương Trung tâm toàn cầu Chống Ý thức hệ cực đoan ở Riyadh vào ngày 21.5.

Bức ảnh chụp cảnh tượng trên đã lan truyền nhanh chóng trên mạng, với nhiều bình luận đùa rằng nó gợi nhớ đến hình ảnh các nhân vật truyện tranh với kế hoạch “làm chủ thế giới”, theo Reuters.

Bức ảnh nổi tiếng của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Riyadh Reuters

Và rõ ràng là các nhà lãnh đạo Bắc Âu cũng không cưỡng lại ý tưởng bắt chước lại hình ảnh trên.

Trong hội nghị thượng đỉnh diễn ra tại Bergen (Na Uy), các thủ tướng Đan Mạch, Phần Lan, Iceland, Na Uy và Thụy Điển, lần lượt là Lars Lokke Rasmussen, Juha Sipila, Bjarni Benediktsson, Erna Solberg và Stefan Lofven đã cùng nhau chụp chung phiên bản Bắc Âu và chia sẻ lên mạng.

“Ai làm chủ thế giới? Riyadh đua tranh với Bergen”, nữ thủ tướng Solberg của Na Uy bình luận về bức ảnh trên Facebook cá nhân.

“Không biết các vị trong bức ảnh trên đã nghĩ gì khi làm hành động đó”, bà viết, “trong bức ảnh phía dưới, 5 thủ tướng Bắc Âu cùng cầm một quả bóng hướng đến mục tiêu phát triển bền vững”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.