Khinh khí cầu rơi xuống khu dân cư Mỹ, 5 người thiệt mạng

27/06/2021 10:03 GMT+7

Báo The Guardian dẫn lời cảnh sát cho biết 5 người thiệt mạng ngày 26.6 sau khi một khinh khí cầu đâm vào đường dây điện ở bang New Mexico, Mỹ.

Phát ngôn viên cảnh sát Gilbert Gallegos cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng ở phía tây thành phố Albuquerque, bang New Mexico. Giới chức cứu hỏa cho biết các nạn nhân gồm ba nam giới, trong đó có phi công khinh khí cầu, và hai phụ nữ. Bốn người thiệt mạng tại hiện trường và người thứ năm chết sau khi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, ông Gallegos nói thêm.

Tai nạn khinh khí cầu tại Mỹ khiến 5 người thiệt mạng

Ông Gallegos nói khinh khí cầu đã vướng vào dây điện và khiến hơn 13.000 ngôi nhà mất điện. Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết phần giỏ khinh khí cầu đã rơi khoảng 30,5 m, đâm vào dải phân cách giữa một con phố đông đúc rồi bốc cháy. Video tại hiện trường cho thấy những người qua đường đã cuống cuồng gọi cứu hỏa.

Phần bóng khí cầu trôi đi và rơi xuống sân thượng của một khu dân cư, ông Gallegos nói. FAA chưa đưa ra thông tin chi tiết về khinh khí cầu gặp nạn và chỉ cho biết khinh khí cầu này mang số hiệu Cameron 0-120.

Nhà chức trách vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. FAA và Ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia đang điều tra vụ việc.

Albuquerque là trung tâm khinh khí cầu của Mỹ. Tháng 10 hàng năm, thành phố này tổ chức sự kiện khinh khí cầu kéo dài chín ngày, thu hút hàng trăm nghìn du khách và phi công điều khiển khí cầu. Đây là một trong những sự kiện được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới.

Năm 2016 tại Texas, một khinh khí cầu đã va vào đường dây điện trước khi lao xuống đồng cỏ. Toàn bộ 16 người trên khinh khí cầu thiệt mạng. Nhà chức trách liên bang cho biết đây là thảm họa khinh khí cầu tồi tệ nhất trong lịch sử Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.