Khoe món thịt ba ba, đại sứ Úc tại Campuchia phải xin lỗi

18/09/2020 11:27 GMT+7

Đại sứ Úc tại Campuchia Pablo Kang đã xin lỗi vì ăn món có thịt của con ba ba vốn nằm trong danh sách có nguy cơ bị tuyệt chủng tại nhiều nơi trên thế giới .

Đại sứ Kang hồi đầu tháng này đã chia sẻ một bức ảnh trên Twitter cho thấy chiếc bát chứa thịt ba ba nấu chín trong bữa tiệc chiêu đãi nhân chuyến thăm đến vùng nông thôn ở tỉnh Pailin (Campuchia).
Tuy nhiên, ông Kang đã xóa dòng tweet này sau khi bị chỉ trích gay gắt trên mạng xã hội. "Tôi đã xóa tweet về món thịt ba ba, lươn và gửi lời xin lỗi đến tất cả những người bất bình vì điều này", ông Kang viết trên Twitter ngày 17.9.
Campuchia, ba ba có thể được nuôi hợp pháp và bán để làm thực phẩm, và thịt ba ba được chế biến thành nhiều món đặc sản phổ biến ở thủ đô Phnom Penh.
Tuy nhiên, nhiều loài ba ba được xem là có nguy cao bị tuyệt chủng trên khắp thế giới nên bức ảnh của Đại sứ Kang vấp phải sự chỉ trích gay gắt.
Trả lời phỏng vấn truyền thông Campuchia, ông Kang khẳng định ba ba trong món mà ông đã ăn là loại được nuôi, không phải hoang dã.

Động vật hoang dã toàn cầu giảm hơn 2/3 trong 50 năm qua

"Mục đích của tôi không phải nhằm quảng bá những món ăn này, mà là để cho mọi người thấy một số món ăn được chiêu đãi trong chuyến thăm của tôi đến tỉnh Pailin gần đây", đại sứ Kang nói.
"Tôi chắc chắn không tha thứ cho việc săn bắt bất kỳ loài động vật nào có nguy cơ bị tuyệt chủng để làm thực phẩm hoặc mục đích khác và sẽ cẩn thận hơn về hành động của mình trong tương lai", Đại sứ Úc cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.