Không chỉ là xu hướng

23/09/2017 11:26 GMT+7

Ngày 22.9, Bloomberg dẫn thông tin từ Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết doanh thu gà được nuôi hữu cơ (organic) của nước này trong năm 2016 đạt 750 triệu USD, tăng đến 78% so với năm 2015.

Trong nhóm thực phẩm organic thì doanh thu của gà chỉ xếp thứ 3, đứng sau sữa với 1,4 tỉ USD và trứng (816 triệu USD). Tổng doanh thu thực phẩm organic của Mỹ năm 2016 đạt 7,6 tỉ USD, tăng trưởng 23% so với năm trước đó. Giới chuyên gia nhận định người tiêu dùng sẽ chuyển sang sử dụng thực phẩm organic ngày càng nhiều hơn để thay cho thực phẩm thông thường.
Trong khi đó, dù các con số trên là khá lớn nhưng thực tế sản phẩm organic vẫn còn chiếm phần nhỏ so với quy mô thị trường thực phẩm Mỹ, bởi tổng doanh thu thịt gà đã là 26 tỉ USD. Như vậy, thị trường thực phẩm organic chắc chắn còn tiềm năng tăng trưởng cực lớn.
Nhiều trang trại ở California đang tăng cường áp dụng tiêu chuẩn organic do Bộ Nông nghiệp Mỹ đề ra. Giới chuyên gia nhận định đây cũng sẽ là tiêu chuẩn chung cho nông nghiệp trong tương lai không xa, và đang thúc ép nhà chức trách bổ sung thêm nhiều tiêu chuẩn tăng cường chất lượng thực phẩm. Nhiều nước châu Âu cũng có xu hướng tương tự. Cho nên, một số quốc gia đang triển khai nhiều kế hoạch để theo kịp sự chuyển dịch từ thực phẩm thông thường sang organic. Điển hình như Nga vừa công bố hẳn một chương trình mang tầm quốc gia để xuất khẩu thực phẩm hữu cơ vào châu Âu. Chính vì thế, thực phẩm hữu cơ không còn là xu hướng tiêu dùng mà sẽ sớm trở thành tiêu chuẩn chung để các nước muốn phát triển nông nghiệp cần sớm chủ động đón đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.