Không có người Việt trên máy bay Lion Air rơi ở Indonesia

Bảo Vinh
Bảo Vinh
29/10/2018 14:36 GMT+7

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cho biết không có hành khách người Việt trên máy bay của hãng hàng không Lion Air bị rơi sáng 29.10.

Chiếc máy bay Boeing 737 Max-8 của hãng hàng không Lion Air (chuyến bay JT610) chở theo 189 người bị rơi xuống biển khi đang trên đường từ Jakarta sang thành phố Pangkal Pinang sáng 29.10.
"Ngay sau khi nhận được tin, ĐSQ đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng của Indonesia để xác minh thông tin về việc có công dân Việt Nam trên chuyến bay hay không. Theo các thông tin nhận được cho đến nay thì không có hành khách người Việt trên chuyến bay JT 610", Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia thông báo trên Facebook.
Trước khi mất liên lạc, phi công đã thông báo máy bay có vấn đề và yêu cầu quay trở lại. CEO Lion Air Edward Sirait nói rằng hãng hàng không có 12 chiếc Boeing 737 Max-8 và mới nhận máy bay từ tháng 8, theo Reuters.
Ông cũng cho hay chiếc máy bay bị rơi đã gặp một vấn đề kỹ thuật trong chuyến bay trước đó nhưng đã được khắc phục theo quy trình. Ông Sirait nói hãng sẽ không tạm ngưng hoạt động số máy bay Boeing 737 còn lại.
[VIDEO] Máy bay Lion Air chở 189 hành khách rơi trên biển Indonesia
Reuters dẫn thông báo của giới chức địa phương cho biết máy bay mất liên lạc sau khi cất cánh được 13 phút. Xác máy bay được cho là nằm ở độ sâu khoảng 30-35 m tại vùng biển cách đảo Java 15 km về hướng bắc.
Hiện nhà chức trách Indonesia chưa công bố số phận của toàn bộ hành khách trong khi chiến dịch tìm kiếm đang diễn ra. Ưu tiên lúc này là tìm ra hộp đen của máy bay để tìm hiểu nguyên nhân tai nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.