Không dùng được iPhone, những kẻ hôi của sản phẩm Apple còn dễ bị pháp luật ‘sờ gáy’

04/06/2020 09:22 GMT+7

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy điện thoại iPhone và các thiết bị điện tử khác của hãng Apple bị cướp từ các cửa hàng trong làn sóng bạo động ở Mỹ đã bị vô hiệu hóa.

Apple được cho là đã yêu cầu những kẻ hôi của các thiết bị điện tử của hãng trong các cuộc bạo động ở Mỹ cần phải trả lại mọi sản phẩm trước khi vụ việc được thông báo cho chính quyền địa phương, vì chính các thiết bị này sẽ tố cáo tung tích của những kẻ hôi của.
Theo hãng Sputnik ngày 4.6, hãng Apple từ năm 2016 đã cài một phần mềm giúp bảo vệ mọi sản phẩm được bày bán tại các cửa hàng của hãng.
Cụ thể, iPhone và các thiết bị điện tử khác của Apple được trưng bày tại các cửa hàng đều được cài đặt sẵn một chế độ khóa bảo mật. Do đó, các thiết bị này nếu bị đưa ra khỏi cửa hàng một cách bất hợp pháp đều sẽ không thể hoạt động. Khi đó, các sản phẩm của Apple chỉ hiển thị thông báo “bị thất lạc” trên màn hình chính và không thể kích hoạt sử dụng được.

Hình ảnh chia sẻ trên mạng về thông báo điện thoại không sử dụng được xuất hiện trên điện thoại iPhone bị đánh cắp

Twitter

Hình ảnh được lan truyền trên mạng cho thấy các điện thoại bị đánh cắp đều hiển thị thông báo: “Thiết bị này đã bị vô hiệu hóa và đang bị theo dõi. Chính quyền địa phương sẽ được thông báo về vụ việc”.
Động thái trên xảy ra sau khi hàng loạt cửa hàng Apple ở nhiều thành phố tại Mỹ bị những kẻ cơ hội cướp phá giữa lúc các cuộc bạo động nổ ra theo sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd ở thành phố Minneapolis (bang Minnesota) hồi tuần trước.

Bất chấp lệnh giới nghiêm, người Mỹ vẫn xuống đường biểu tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.