Khu trục hạm Stethem của Mỹ tuần tra Biển Đông

15/04/2017 11:44 GMT+7

Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của hải quân Mỹ USS Stethem đang tiến hành các hoạt động tuần tra thông thường ở Biển Đông.

Thông tin trên được đăng trên website của hải quân Mỹ ngày 14.4. Tàu USS Stethem vừa hoàn tất đợt tiếp nhiên liệu tại Biển Đông với tàu dầu HMNZS Endeavour thuộc hải quân New Zealand.
Tàu USS Stethem hiện hoạt động dưới sự chỉ huy của Hạm đội 7, đóng tại thành phố Yokosuka của Nhật. Xuất phát từ Yokosuka hồi đầu năm, tàu USS Stethem đã hoạt động tại Tây Thái Bình Dương. Ngoài hoạt động hiện nay ở Biển Đông, tàu này cũng đã xuất hiện tại vùng biển xung quanh bán đảo Triều Tiên cùng nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson và hải quân Hàn Quốc trong cuộc tập trận chung hồi tháng 3.

tin liên quan

Trung Quốc thừa nhận đưa vũ khí xuống Biển Đông
Ngày 24.3, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tuyên bố những cơ sở mà Bắc Kinh xây dựng ở Biển Đông “chủ yếu phục vụ mục đích dân sự, với một số thiết bị quốc phòng nhằm bảo vệ tự do hàng hải và hàng không”.  
Cách đây khoảng nửa tháng, Mỹ cũng đã điều 2 khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường USS Sterett và USS Dewey thuộc Hạm đội 3 từ thành phố San Diego (bang California, Mỹ) đến tây Thái Bình Dương. Khi đến nơi, các tàu này có thể phối hợp hoạt động với nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson và tuần tra ở Biển Đông, theo The San Diego Union-Tribune.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.