Khủng bố đẫm máu nhất lịch sử Somalia, ít nhất 276 người chết

16/10/2017 07:43 GMT+7

Giới chức Somalia ngày 15.10 cho hay vụ đánh bom xe tại thủ đô Mogadishu ngày hôm trước đã khiến 276 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương.

The Đài NBC, đây được xem là vụ tấn công đẫm máu nhất lịch sử Somalia. Các bác sĩ cho biết trong số nạn nhân bị thương, rất nhiều người bị bỏng đến mức không còn nhận dạng được.
Các quan chức dự đoán con số thương vong còn tiếp tục tăng lên vì chiếc xe tải mang bom đã phát nổ nhằm vào con phố đông đúc gần các cơ quan chính phủ. Tiếng còi xe cứu thương vẫn vang vọng khắp thành phố trong khi nhiều người vẫn đang len lỏi giữa những đống đổ nát tìm kiếm người thân.
Tổng thống Mohamed Abdullahi Mohamed tuyên bố 3 ngày quốc tang và đích thân ông tham gia hiến máu sau khi các bệnh viện lâm vào tình trạng thiếu máu trầm trọng.
“Bệnh viện trở nên quá tải với người bị thương và thi thể nạn nhân. Chúng tôi tiếp nhận nhiều người bị cụt tay chân trong vụ đánh bom. Điều này thật kinh hoàng và chưa từng xảy ra”, bác sĩ Mohamed Yusuf, giám đốc bệnh viện Medina nói.
Các nhân viên cứu hộ đã làm việc không kể ngày đêm để tìm nạn nhân trong đống đổ nát của khách sạn Safari gần trụ sở Bộ Ngoại giao. Chính phủ cho rằng vụ khủng bố do nhóm cực đoan al-Shabaab thực hiện. Tuy nhiên, nhóm này vẫn chưa lên tiếng xác nhận.
Hình ảnh tại hiện trường sau vụ tấn công Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.