Anh điều tra người nổi tiếng làm quảng cáo trên mạng xã hội

16/08/2018 21:21 GMT+7

Chính phủ Anh cảnh báo tình trạng người nổi tiếng và người có sức ảnh hưởng (KOL) được trả tiền để quảng bá cho các thương hiệu nhưng không gắn mác “quảng cáo” trong những nội dung đăng tải trên mạng xã hội.

Xu hướng chiến lược marketing của các thương hiệu hiện nay là đẩy mạnh sử dụng những người nổi tiếng và KOL có hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội.
Theo cơ quan quản lý thị trường và cạnh tranh Anh (CMA), những người này được trả tiền để đưa ra đánh giá, lời khuyên được cho là xuất phát từ đích thân họ thích, mua và sử dụng một sản phẩm nào.
Tuy nhiên, họ có thể đưa ra thông tin sai lệch theo yêu cầu của nhà quảng cáo, đánh lừa người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật, theo CMA.
CMA đưa ra lời cảnh báo này sau khi tiến hành cuộc điều tra hoạt động làm quảng cáo của những người nổi tiếng và KOL thông qua chiến dịch influencer marketing, theo Reuters.
Giám đốc đơn vị bảo vệ người tiêu dùng của CMA, George Lusty cho biết: “Chúng tôi phát hiện nhiều người nổi tiếng quảng bá sản phẩm không phải vì họ tự mua và sử dụng. Họ thực chất được các công ty trả tiền để làm điều này, nhưng không hề dán nhãn nội dung quảng cáo. Điều này đánh lừa người tiêu dùng”. 
CMA đã gửi công văn đến hàng loạt người nổi tiếng KOL để thu thập thông tin về những thỏa thuận giữa họ với các thương hiệu.
Báo cáo của CMA cho biết các tập đoàn lớn như Pernod Ricard, Unilever, Nestle và Mars đã chi khá nhiều tiền cho KOL quảng bá sản phẩm. Các công ty chi khoảng 10.000-100.000 USD cho một bình luận trên mạng xã hội, tùy thuộc vào sức ảnh hưởng của KOL.
Những người nổi tiếng có thể kiếm được nhiều hơn. Theo công ty phân tích mạng xã hội HopperHQ, ngôi sao chương trình truyền hình thực tế Kylie Jenner và Kim Kardashian, ca sĩ Selena Gomez là những KOL kiếm được nhiều tiền nhất nhờ vào nội dung đăng tải trên Instagram. Mỗi bình luận của họ có thể thu về 1 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.