BASF chi 7,6 tỉ euro mua lại 2 mảng kinh doanh của Bayer

03/08/2018 11:21 GMT+7

Tập đoàn hóa chất lớn nhất thế giới BASF vừa chính thức hoàn thành việc mua lại một số lĩnh vực kinh doanh và tài sản thuộc sở hữu của tập đoàn Bayer.

BASF đã ký thỏa thuận thu mua một số lĩnh vực kinh doanh kèm các tài sản liên quan của Bayer vào tháng 10.2017 và tháng 4.2018 với tổng giá trị 7,6 tỉ euro. Thỏa thuận thu mua bao gồm mảng kinh doanh thuốc trừ cỏ; mảng kinh doanh hạt giống bao gồm các nguồn gen tính trạng, công trình nghiên cứu và kỹ thuật nhân tạo giống cũng như quyền kinh doanh thương mại một số giống cây chính tại một số thị trường tiềm năng.... Khoảng 4.500 nhân viên sẽ gia nhập BASF sau thương vụ này. Công việc chuyển giao dự kiến hoàn tất vào quý 3 năm 2018.
“Động thái chiến lược này bổ sung thêm những hạng mục tuyệt vời vào danh sách các giải pháp nông nghiệp và tăng cường tiềm năng đổi mới sáng tạo mạnh mẽ của chúng tôi. Nhìn chung, điều này đảm bảo mang đến cho khách hàng nhiều sản phẩm và dịch vụ toàn diện, hấp dẫn hơn,” Tiến sĩ Martin Brudermüller, Chủ tịch Hội đồng Điều hành và Giám đốc Công nghệ của BASF cho biết.
Đối với Bayer, việc bán đi hai mảng kinh doanh thuốc trừ cỏ và hạt giống là điều kiện để công ty có trụ sở tại Đức này được phép tiến hành thương vụ sáp nhập với tập đoàn Monsanto trị giá 66 tỉ USD, theo yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ. Đây được coi là quyết định chống độc quyền lớn nhất từ trước tới nay của Chính phủ Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.