Sản lượng dầu của Mỹ đạt kỷ lục

28/06/2018 16:56 GMT+7

Xuất khẩu dầu thô của Mỹ trong tuần trước đã đạt mức kỷ lục 3 triệu thùng/ngày, CNBC trích số liệu của chính phủ Mỹ cho biết.

Khi kết hợp với các sản phẩm nhiên liệu như dầu diesel và xăng, xuất khẩu dầu thô của Mỹ và các sản phẩm liên quan đạt 8,5 triệu thùng/ngày trong tuần trước, dựa trên thống kê hằng tuần của Cục Quản lý thông tin năng lượng Mỹ.
So với hầu hết thành viên của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), Mỹ đã xuất khẩu nhiều dầu hơn, ngoại trừ Ả Rập Xê Út và Iraq.
Theo ông John Kilduff, đối tác của Again Capital, trong tháng 6.2018, Ả Rập Xê Út đã xuất khẩu khoảng 7,5 triệu thùng/ngày và Iraq xuất khẩu 3,6 triệu thùng/ngày. 2,4 triệu thùng/ngày là lượng xuất khẩu của Iran. Tuy nhiên, Mỹ đang tìm cách loại bỏ các thùng dầu này của Iran thông qua lệnh trừng phạt.
Thực tế xuất khẩu dầu thô hằng tuần của Mỹ biến động rất mạnh. Nếu chỉ dừng lại ở mức này, Mỹ sẽ đứng sau Canada, vốn gửi khoảng 3,5 triệu thùng/ngày đến Mỹ. Mức 3 triệu thùng/ngày có thể vẫn chưa bền vững. Các nhà đầu tư cho biết một phần trong số đó dường như đã được lấy từ hàng tồn kho.
Về sản lượng, dầu thô của Mỹ tiếp tục đạt mức kỷ lục 10,9 triệu thùng/ngày, mức cao đầu tiên đạt được trong tháng. Con số này nhiều hơn sản lượng của hầu hết các quốc gia khác trên thế giới, ngoại trừ Nga với sản lượng hơn 11 triệu thùng/ngày.
[VIDEO] Ả Rập Xê Út 'ngư ông đắc lợi' nhờ Mỹ siết trừng phạt Iran
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.