Korean Air phải bồi thường hơn 1 tỉ đồng cho tiếp viên bị con chủ tịch đuổi khỏi máy bay

21/12/2018 14:25 GMT+7

Tòa án Seoul ra phán quyết buộc hãng Korean Air bồi thường tổng cộng 50 triệu won (hơn 1 tỉ đồng) cho tiếp viên hàng không bị con gái chủ tịch tống khỏi máy bay vì phục vụ hạt mắc ca không đúng cách.

Vụ lùm xùm đã xảy ra vào năm 2014, khi bà Cho Hyun-ah, khi đó là phó chủ tịch Korean Air, đã yêu cầu máy bay đang trên đường lăn quay về cổng sân bay quốc tế John F.Kennedy để đuổi tiếp viên trưởng khỏi phi cơ.
Lý do bà Cho, con gái của Chủ tịch Korean Air Cho Yang-ho, nổi giận là vì tiếp viên trưởng phục vụ hạt mắc ca trong gói chứ không bày ra đĩa sứ.
Câu chuyện nhanh chóng được truyền khắp thế giới và khiến dân tình chỉ trích kịch liệt hành vi lạm dụng chức quyền của “con ông cháu cha” tại Hàn Quốc.
Vụ con gái chủ tịch Korean Air đuổi tiếp viên khỏi máy bay đã gây phẫn nộ trên thế giới AFP
Bà Cho vào tháng 2.2015 đã bị phạt tù 1 năm vì vi phạm luật an ninh hàng không, nhưng chỉ thụ án 5 tháng và sau đó còn được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo một công ty thuộc Korean Air.
“Nạn nhân” trong vụ việc đã nộp đơn kiện bà Cho và hãng Korean Air, yêu cầu được bồi thường tổng cộng 400 triệu won.
Tuy nhiên, tòa quận phía tây Seoul ra lệnh cho hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc trả 20 triệu won để nguyên đơn ngừng kiện tụng. Ông này cũng được trả thêm 30 triệu won cho những tổn thương về tinh thần mà bà Cho gây ra.
Bà Cho Hyun-min AFP
Cho và em gái út, Cho Hyun-min, đều bị cha mình sa thải khỏi hãng sau các vụ bê bối.
Út nữ Cho Hyun-min, khi còn là phó chủ tịch hãng, đã bị cáo buộc hắt nước vào mặt và đe dọa một quản lý thuộc bộ phận quảng cáo tại một cuộc họp của công ty.
Ông Cho Yang-ho AFP
Chủ tịch Cho Yang-ho vào ngày 22.4 phải lên tiếng xin lỗi trước công chúng, nhưng chỉ một ngày sau đó đến lượt vợ ông này là bà Lee Myung-hee trở thành đối tượng điều tra của cảnh sát.
Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông tin từ Sở Cảnh sát đô thị Seoul với nội dung bà Lee Myung-hee, giám đốc Quỹ Ilwoo, bị tố đã đánh các công nhân thuộc đội xây dựng được thuê để sửa tư dinh của bà ở Seoul vào năm 2013.
Bà Lee Myung-hee AFP
Đến tháng 10, bản thân ông Cho bị truy tố vì tội biển thủ hơn 20 tỉ won của Korean Air và có hành vi thiên vị các công ty của gia đình mình trong việc ký kết nhiều hợp đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.