Kỳ lạ con nai 3 sừng '3 triệu mới có một' ở Mỹ

16/11/2019 14:29 GMT+7

Một cựu nghị viên ở bang Michigan (Mỹ) đã chụp được bức ảnh để đời khi phát hiện một con nai có tới... 3 cái sừng.

Ông Steve Lindberg, cựu nghị viên bang Michigan, là một người yêu thích động vật hoang dã và từ năm 2012, ông đăng ảnh các con vật tại bang nhà lên trang Facebook cá nhân đều đặn mỗi ngày, theo AP.
Trong chuyến săn ảnh ngày 10.11, ông Lindberg vô tình chụp được con nai kỳ lạ với 3 cái sừng trên đầu. “Khi đó tôi chụp nhiều ảnh trong đó có bức ảnh một con rái cá đang ăn mồi trên băng tuyết. Tôi nghĩ bụng là đã có được bức ảnh cho ngày hôm nay rồi nên quay về nhà”, ông Lindberg kể.
Tuy nhiên, sau khi về nhà và bắt đầu đăng ảnh lên mạng thì ông Lindberg phát hiện con nai đuôi trắng mà ông chụp trong chuyến đi có đến 3 chiếc sừng thay vì 2 như bình thường.
“Tôi có hàng ngàn bức ảnh nai đuôi trắng nhưng tôi ngay lập tức nhận ra con này có điều bất thường. Nó có 3 chiếc sừng trên đầu, điều tôi chưa từng thấy bao giờ”, cựu nghị viên kể.

Ông Lindberg đăng bức ảnh thứ hai để dập tan những tin đồn

Ảnh chụp từ trang Facebook Steve Lindberg

Ông Lindberg đăng bức ảnh lên Facebook và ngay lập tức gây “bão mạng”. Bức ảnh có 1.800 lượt bày tỏ cảm xúc, gần 700 bình luận và 3.500 lượt chia sẻ.
Nhiều người khen ảnh đẹp nhưng số khác nghi ngờ ông Lindberg đã chỉnh sửa, cắt ghép ảnh vì độ hiếm có của con nai 3 sừng. Để dập tắt những nghi ngờ, ông Lindberg đăng tiếp một bức ảnh khác chụp con nai vào 2 ngày sau.
Bác sĩ thú y địa phương tên Steve Edwards nói trên tờ Detroit Free Press rằng con nai trông có vẻ khỏe mạnh và việc nó có đến 3 cái sừng có thể là một dạng đột biến xảy ra từ trong bụng mẹ. Ông Edwards cho rằng trong 3 triệu con nai thì mới có một con tương tự.
Về phần tác giả bức ảnh, ông từ chối tiết lộ địa điểm đã chụp được con nai vì sợ có nhiều người sẽ tìm đến để săn con vật. Ông cho hay đã quay trở lại nơi chụp được con vật ngay trong ngày hôm đó và phát hiện nó vẫn ở vị trí cũ. Tuy nhiên trong ngày hôm sau thì con vật đã đi mất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.