Lại nổ bom ở Quảng Tây ngày thứ hai liên tiếp

01/10/2015 10:27 GMT+7

(TNO) Một vụ nổ bom nữa lại xảy ra tại huyện Liễu Thành, thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc lúc 8 giờ sáng nay 1.10, phá huỷ 1 toà nhà 6 tầng. Dịch vụ phát chuyển nhanh đã tạm ngừng hoạt động.

(TNO) Một vụ nổ bom nữa lại xảy ra tại huyện Liễu Thành, thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc lúc 8 giờ sáng nay 1.10, phá huỷ 1 toà nhà 6 tầng. Dịch vụ phát chuyển nhanh đã tạm ngừng hoạt động.

Thêm một vụ nổ nữa xảy ra vào sáng ngày 1.10 tại Quảng Tây, sau khi đã có 17 vụ nổ liên tiếp hôm trước. Trong ảnh bên trái là toà nhà 6 tầng bị phá huỷ do vụ nổ sáng 1.10, bên phải là một toà nhà bị chất nổ làm hư hại chiều 30.9 - Ảnh: WeiboThêm một vụ nổ nữa xảy ra vào sáng ngày 1.10 tại Quảng Tây, sau khi đã có 17 vụ nổ liên tiếp hôm trước. Trong ảnh bên trái là toà nhà 6 tầng bị phá huỷ do vụ nổ sáng 1.10, bên phải là một toà nhà bị chất nổ làm hư hại chiều 30.9 - Ảnh: Weibo

Tân Hoa Xã sáng ngày 1.10 cho hay, một tòa nhà 6 tầng tại khu vực nổ bom đã bị nổ tung, đá gạch vỡ vụn, bay thẳng ra con đường đối diện. Hiện chưa rõ về con số thương vong.

Ông Chu Trường Thanh, giám đốc Sở cảnh sát Liễu Châu cho biết nghi vấn vụ nổ trên vẫn được thực hiện qua hình thức phát chuyển nhanh bưu phẩm “thuốc nổ”. Cảnh sát Liễu Thành nói sẽ tổ chức một buổi họp báo về vụ việc, nhưng vào cuối ngày 1.10.

Theo CCTV sáng 1.10, hiện dịch vụ phát chuyển nhanh đã bị tạm ngưng phục vụ ở Liễu Châu.

Trước đó lúc 15 giờ 15 phút ngày 30.9, Liễu Thành đã xảy ra 17 vụ nổ liên tiếp bởi các bưu kiện phát chuyển nhanh có chứa chất nổ làm 7 người chết, 2 người mất tích, 51 người bị thương. Kẻ tình nghi gây ra các vụ nổ trên được cảnh sát Liễu Châu xác định mang họ Vỹ, 33 tuổi, người huyện Liễu Thành.

Vì vậy cảnh sát Liễu Châu khuyến cáo rộng rãi trên mạng xã hội Weibo rằng: “Mọi người chú ý tăng cường đề cao cảnh giác, không nên tùy tiện nhận cầm giùm đồ của người lạ, không nên nhận những vật phẩm lạ được gửi tới bằng những con đường không chính quy”.

Về phía bưu điện Liễu Châu trước đó cũng tăng cường kiểm tra và tạm ngưng không giao bưu phẩm từ gày 1.10. Cảnh sát nơi đây vẫn đang điều tra về nguyên nhân vụ nổ.

Theo tờ Thanh Niên Trung Quốc (China Youth Daily), người dân Liễu Châu thời gian qua do được thông báo từ cấp chính quyền, nên đã không dám mở các bưu phẩm được gửi tới.

Liễu Thành là một huyện thuộc Liễu Châu, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, có diện tích 2.124 km2, dân số năm 2002 là 410.000 người.

Tờ Thời báo New York bản tiếng Hoa cũng cho hay, chỉ trong vòng 30 ngày qua, tại Trung Quốc đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ nổ bom tại huyện Liễu Thành và các vùng lân cận, khiến 7 người chết, 51 người bị thương và 2 người mất tích.

Trước khi xảy ra các vụ nổ trên, một ngày trước kỳ nghỉ Quốc khánh của nước này, lãnh đạo Trung Quốc từng e ngại có một số dấu hiệu dẫn đến sự bất mãn trong công chúng, đặc biệt là các hành vi bạo lực. Bộ Công an nước này cho biết đã gửi các điều tra viên cao cấp tới từng địa phương để điều tra chi tiết về các vụ nổ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.