Lại nổ súng trong biểu tình tại Myanmar, 5 người bị thương

20/02/2021 17:43 GMT+7

Ít nhất 5 người bị thương vì trúng đạn trong cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình tại thành phố Mandalay (Myanmar) ngày 20.2.

Theo AFP, vụ nổ súng xảy ra trong lúc cảnh sát đột kích vào một xưởng đóng tàu ở Mandalay để bắt người. Đám đông biểu tình đã tập trung nhằm cản trở lực lượng an ninh, dẫn đến cảnh bạo lực.
Ít nhất 5 người bị thương do trúng đạn nhưng chưa rõ cảnh sát đã dùng đạn thật hay đạn cao su. Ngoài ra, cảnh sát còn được cho là sử dụng hơi cay trong cuộc đụng độ.

Myanmar chứng kiến ngày biểu tình đẫm máu nhất kể từ chính biến

Cảnh sát ném vật thể về phía người biểu tình tại Mandalay

AFP

Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau cái chết của cô Mya Thwate Thwate Khaing, người trúng đạn trong cuộc biểu tình hôm 9.2 tại thành phố Naypyitaw.
Biểu tình đã diễn ra tại nhiều nơi ở Myanmar kể từ sau chính biến hồi đầu tháng 2, khi quân đội bắt giữ hàng loạt lãnh đạo dân sự trong đó có Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi.

Một người biểu tình bị áp giải tại Mandalay

AFP

Hàng trăm người đã bị bắt trong các cuộc biểu tình sau đó. Cảnh sát cũng sử dụng hơi cay, vòi rồng và đạn cao su để giải tán các cuộc biểu tình.
Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây kêu gọi quân đội Myanmar kiềm chế sử dụng bạo lực với người biểu tình và cảnh báo sẽ cùng cộng đồng quốc tế gia tăng sức ép.

Người biểu tình trúng đạn đã thiệt mạng, sức ép lên quân đội Myanmar gia tăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.