Lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ, ứng viên tổng thống không trực tiếp đến nhận đề cử

Ngọc Mai
Ngọc Mai
06/08/2020 00:43 GMT+7

Với lý do diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ không tới trực tiếp tham dự đại hội đảng Dân chủ nhằm đề cử chính thức ông cho cuộc đua vào Nhà Trắng. Thay vào đó, ông sẽ tiếp nhận trực tuyến.

AFP ngày 5.8 cho biết thông tin trên được đảng Dân chủ Mỹ phát đi trong một tuyên bố cùng ngày. 
Theo đó, ông Joe Biden sẽ không tới thành phố Milwaukee, bang Wisconsin vào cuối tháng 8 để tham dự đại hội đảng Dân chủ - sự kiện chính thức đề cử ông trở thành ứng viên của đảng này ra tranh cử tổng thống vào tháng 11 tới. 
Thay vào đó, ông Biden sẽ có bài phát biểu và tiếp nhận đề cử tại bang nhà Delaware thông qua hình thức trực tuyến. 
Tất cả những đảng viên Dân chủ đã chuẩn bị bài phát biểu tại sự kiện nói trên (vốn dự định diễn ra tại Milwaukee từ 17-20.8) đều sẽ không tới trực tiếp. Đại hội quan trọng lần này của đảng Dân chủ sẽ hoàn toàn được tổ chức trực tuyến. 
"Chúng tôi nghe theo khoa học, các bác sĩ và chuyên gia y tế cộng đồng. Chúng tôi tiếp tục điều chỉnh kế hoạch để bảo vệ sinh mạng con người", AFP dẫn lời chủ tịch ủy ban quốc gia đảng Dân chủ Tom Perez nói.
Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ, một ứng viên không trực tiếp tới sự kiện tiếp nhận đề cử mà thông qua hình thức trực tuyến. Lý do được đưa ra là vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Đến nay, Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với số ca nhiễm và tử vong cao nhất thế giới.
Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump - ứng viên đảng Cộng hòa hôm 5.8 cũng cho biết ông đang cân nhắc sẽ đọc bài diễn văn tiếp nhận đề cử của đảng Cộng hòa tại Nhà Trắng thay vì di chuyển tới một nơi khác. Ông Trump nói với Fox News rằng phương án này sẽ là cách dễ nhất nếu xem xét khía cạnh an ninh.
Theo kế hoạch trước đó, ông Trump sẽ phát biểu và tiếp nhận đề cử của đảng Cộng hòa vào cuối tháng 8 tại TP.Charlotte (bang Bắc Carolina) . 

Hơn 50% cử tri Mỹ nghi ngờ tính công bằng của kỳ bầu cử tổng thống 2020

Kỳ bầu cử tổng thống lần này sẽ là cuộc đấu giữa ông Biden và ông Trump. Hiện ông Biden đang dẫn trước ông Trump trong các cuộc thăm dò dư luận.
Theo giới quan sát, việc ứng phó đại dịch cùng những giải pháp thiết thực đưa Mỹ ra khỏi khủng hoảng Covid-19 sẽ là yếu tố quan trọng đối với 2 ứng viên tranh cử tổng thống lần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.