Lãnh án tù vì trộm… lông chim

06/07/2017 09:45 GMT+7

Tòa án ở thành phố Basel (Thụy Sĩ) đã tuyên án 3 năm tù giam đối với một người đã đánh cắp hơn 10.000 lông chim với tổng giá trị ước tính lên đến 6 triệu USD (khoảng 140 tỉ đồng).

Theo cáo trạng, bị cáo 45 tuổi đã đánh cắp lông của 127 loài chim quý tại các bảo tàng khắp châu Âu trong khoảng thời gian từ năm 2005-2012.
AFP ngày 6.7 đưa tin người này chuyên xâm nhập các bảo tàng lịch sử tự nhiên ở châu Âu, nhất là Áo, Đức, Thụy Sĩ để trộm lông của những loài chim cực kỳ quý hiếm được trưng bày.
Theo các chuyên gia, nhiều lông chim bị mất là vô giá vì thuộc những loài đã tuyệt chủng, và con được trưng bày trong bảo tàng là tiêu bản duy nhất còn lại trên thế giới.
Bảo tàng lịch sử tự nhiên là một trong những công trình khoa học có giá trị nhất ở nhiều nước vì lưu giữ tiêu bản của các loài động vật và thực vật được thu thập trong nhiều thế kỷ.
Theo các công tố viên, tên trộm khai muốn đánh cắp lông chim để làm thành bộ sưu tập cá nhân.
Kể từ khi vụ việc được phát hiện hồi năm 2012, bị can đã phải trải qua các biện pháp điều trị tâm lý.
Cũng theo AFP, một đồng phạm của bị can trên đã bị kết án 15 tháng tù treo.

tin liên quan

Trộm vương miện 1 triệu euro ở Pháp
AFP hôm qua dẫn lời Ban quản lý Bảo tàng Fourviere (TP.Lyon, Pháp) cho biết bọn trộm đột nhập trong đêm 12.5 (giờ địa phương), vượt qua hệ thống an ninh nghiêm ngặt và trộm vương miện Virgin trị giá trên 1 triệu euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.