Lãnh đạo Đài Loan từ chức chủ tịch đảng sau thất bại bầu cử thị trưởng

Văn Khoa
Văn Khoa
24/11/2018 21:28 GMT+7

Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn ngày 24.11 tuyên bố từ chức chủ tịch đảng Dân tiến (DPP) cầm quyền sau khi đảng này thất bại trong cuộc bầu cử thị trưởng diễn ra cùng ngày.

“Tôi tuyên bố từ chức chủ tịch và chịu trách nhiệm. Chúng tôi rút được bài học và phải tự xem lại chính mình khi các cử tri rõ ràng có mong đợi cao hơn đối với chúng tôi”, bà Thái phát biểu tại cuộc họp báo ở Đài Bắc sau khi có kết quả bầu cử sơ bộ, theo tờ South China Morning Post.
DPP để mất 7 trong số 13 ghế lãnh đạo thành phố và huyện trong cuộc bầu cử. Trong khi đó, Quốc dân đảng (KMT) đối lập giành chiến thắng áp đảo, nắm chiếc ghế thị trưởng của không chỉ thành phố Cao Hùng mà còn cả Đài Trung, cho phép đảng này gia tăng ảnh hưởng tại ít nhất 3 trong số 6 khu đô thị đặc biệt và một số thành phố, huyện khác. Cao Hùng là căn cứ quyền lực của DPP trong hai thập niên qua. Trong khi đó, thị trưởng Đài Bắc Kha Văn Triết, ưng viên độc lập, đắc cử nhiệm kỳ 2.
Trước đó, người đứng đầu Viện Hành pháp Đài Loan Lại Thanh Đức cũng đã tuyên bố từ chức. “Kết quả bầu cử này cho thấy người dân không hài lòng. Vì điều này. Tôi cảm thấy hối tiếc và xin từ chức với lãnh đạo Thái Anh Văn để nhận trách nhiệm chính trị”, ông Lại viết trên Facebook. Tuy nhiên, bà Thái cho hay bà không không chấp nhận sự từ chức của ông Lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.