Lãnh đạo Kim Jong-un có thể sắp thăm Việt Nam

Khánh An
Khánh An
17/01/2019 17:39 GMT+7

Các nguồn tin của Reuters tiết lộ lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un có thể thăm cấp nhà nước đến Việt Nam sau Tết nguyên đán.

Reuters ngày 17.1 dẫn các nguồn tin cho hay Việt Nam có thể đang chuẩn bị đón tiếp chuyến thăm cấp nhà nước của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, giữa lúc có thông tin nhiều khả năng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 sẽ được tổ chức tại Hà Nội.
Theo các nguồn tin trên, lãnh đạo Kim sẽ thăm Việt Nam sau Tết nguyên đán nhưng chưa rõ thời gian cụ thể. Trong khi đó, một phát ngôn viên của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết cơ quan này "chưa có thông tin" liên quan đến địa điểm tổ chức thượng đỉnh Mỹ-Triều.
Hôm 6.1, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hai bên đang thảo luận địa điểm cho cuộc gặp sắp tới và sẽ thông báo sớm. Tuy chưa có thông tin chính thức nhưng theo nhiều nguồn tin, có khả năng cuộc gặp sẽ được tổ chức tại Hà Nội.
Cũng trong ngày 17.1, Bộ Ngoại giao Trung Quốc xác nhận ông Kim Yong-chol, Phó chủ tịch Ban chấp hành Đảng Lao động Triều Tiên kiêm Trưởng ban Mặt trận Thống nhất đã quá cảnh ở Bắc Kinh trên đường đến Mỹ.
Dự kiến ông Kim sẽ gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và có thể gặp cả Tổng thống Trump để chuyển thư của lãnh đạo Kim Jong-un vào ngày 18.1, theo Reuters.
[VIDEO] Tổng thống Hàn Quốc nói thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 "sắp diễn ra"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.