Lãnh đạo Kim Jong-un lại gửi thư cho Tổng thống Trump

02/08/2018 22:20 GMT+7

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 2.8 xác nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận bức thư từ lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 1.8.

“Trao đổi thư từ giữa hai lãnh đạo là nhằm mục đích tiếp tục thảo luận các vấn đề từ cuộc gặp thượng đỉnh tại Singapore hôm 12.6, đồng thời đẩy mạnh thực hiện cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên theo thỏa thuận giữa Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim”, bà Sanders cho hay.
Trước đó, trên Twitter, Tổng thống Trump gửi lời cảm ơn lãnh đạo Kim đã giữ lời hứa, thực hiện cam kết trong thỏa thuận Singapore và bắt đầu trao trả hài cốt binh sĩ Mỹ tử trận trong chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).
[VIDEO] Triều Tiên trao trả hài cốt lính Mỹ, Tổng thống Trump gửi lời cảm ơn
“Bên cạnh đó, xin cảm ơn lá thư tốt đẹp của ông - Tôi kỳ vọng sớm được gặp lại ông!”, Tổng thống viết trên Twitter, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.
Lãnh đạo Kim từng gửi thư cho Tổng thống Trump hồi giữa tháng 7, trong đó bày tỏ kỳ vọng có cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 2 với ông chủ Nhà Trắng.
Tổng thống Trump cũng từng ca ngợi kết quả đạt được từ cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử với lãnh đạo Kim tại Singapore, theo đó hai bên đạt được thỏa thuận về giải trừ vũ khí hạt nhân.
Tuy nhiên, giới chức và các chuyên gia Mỹ vẫn hoài nghi Bình Nhưỡng sẽ không giữ cam kết do thỏa thuận ký kết không nêu cụ thể lộ trình và biện pháp.
Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đến Malaysia vào ngày 2.8, quốc gia đầu tiên trong chuyến công du Đông Nam Á lần này, tập trung vào cam kết giải trừ vũ khí hạt nhân của Triều Tiên và căng thẳng thương mại với Trung Quốc, đồng thời thể hiện tầm nhìn chiến lược của Mỹ tại châu Á, theo AFP.
[VIDEO] Mỹ muốn bình thường hóa quan hệ với Triều Tiên như với Việt Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.