Lãnh đạo Kim Jong-un sẽ không đến Hàn Quốc trong năm 2018

10/12/2018 10:30 GMT+7

Đài YTN ngày 10.12 dẫn lời nguồn tin từ văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un có thể không đến thăm Hàn Quốc vào cuối năm nay.

Trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Moon tại thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên) hồi tháng 9, lãnh đạo Kim đã nhất trí sẽ thăm Hàn Quốc trong khoảng thời gian 3 tuần cuối tháng 12.2018. Tuy nhiên, nguồn tin của YTN cho rằng lãnh đạo Kim sẽ không đến thăm Hàn Quốc cuối năm nay.
Sau đó, hãng tin Yonhap dẫn lời ông Yoon Young-chan, người phát ngôn Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, nói hiện không có bất kỳ dấu hiệu nào chứng tỏ lãnh đạo Kim có thể thăm Hàn Quốc nên không có gì để tuyên bố.
Truyền thông Hàn Quốc gần đây loan tin lãnh đạo Kim có thể đến thăm Hàn Quốc trong vòng 3 ngày và giới chức Hàn Quốc đang hối hả cho công tác chuẩn bị.
Dù vậy, hiện vẫn chưa rõ vì sao phía Triều Tiên vẫn có động thái nào để chuẩn bị cho chuyến thăm của lãnh đạo Kim đến Hàn Quốc cuối năm 2018.
Mối quan hệ liên Triều trở nên ấm áp dưới thời Tổng thống Moon. Tuy nhiên, trong cùng ngày 10.12, trang tin Uriminzokkiri của Triều Tiên đăng tải bài viết phản đối việc Hàn Quốc quyết định mua vũ khí nước ngoài và cho rằng động thái này không khác gì so với quan điểm đối đầu trước đây của Seoul.
[VIDEO] Bất ngờ nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng biết "bắn tim"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.