Lãnh đạo Kim Jong-un tăng cân 'khủng'

03/06/2015 19:21 GMT+7

(TNO) Trong tấm ảnh mới nhất vừa được công bố, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mập lên rất nhiều so với trước đó, làm dấy thêm những đồn đoán về âm mưu lật đổ ông vì lý do sức khỏe kém.

(TNO) Trong tấm ảnh mới nhất vừa được công bố, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mập lên rất nhiều so với trước đó, làm dấy thêm những đồn đoán về âm mưu lật đổ ông vì lý do sức khỏe kém.

Một trong số những tấm ảnh mới về ông Kim Jong-un được công bố - Ảnh: Reuters
Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, hôm 1.6 đăng tải những hình ảnh cho thấy cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang thị sát một nông trại nhà nước. Những tấm ảnh lần đầu tiên xuất hiện này sau đó được Cơ quan tình báo trung ương Hàn Quốc đăng tải lại. Như thường lệ, xung quanh ông là những quan chức quân đội tay không rời khỏi cuốn sổ và cây bút để ghi lại mọi "lời vàng ý ngọc" từ nhà lãnh đạo trẻ tuổi.
Ông Kim xưa nay vẫn sở hữu "tấm thân nặng ký" nhưng trong những tấm ảnh mới, thân hình đó còn phình lên đáng kể, nhất là "vòng 2".
Kể từ khi ông Kim Jong-un nối nghiệp cha để trở thành nhà lãnh đạo của Triều Tiên, cân nặng của ông luôn được giới quan sát quốc tế "quan tâm" đến nơi đến chốn.
Báo Daily Telegraph đưa tin rằng cũng giống như cha mình, ông Kim Jong-un rất thích ăn ngon và mê rượu Pháp. Thời đi học ở Thụy Sĩ, ông ăn nhiều phô mai Emmenta và rất thích nó, từng tìm cách nhập khẩu vào Triều Tiên.
Giới quan sát tình hình Triều Tiên cho rằng tình trạng tăng cân quá mức của ông Kim có thể dẫn tới sự suy giảm sức khỏe, từ đó tạo ra những bè phái trong quân đội muốn lật đổ ông ta.
Ông Kim Jong-un đã tăng cân rất nhiều - Ảnh: Reuters
Báo Daily Telegraph dẫn lời Toshimitsu Shigemura, một giáo sư tại Đại học Waseda ở Tokyo (Nhật Bản) từng viết sách về Triều Tiên, nhận định: "Chúng ta biết rằng sức khỏe của ông ấy không được tốt và trong tương lai, nếu ông ấy bệnh nặng, có thể xảy ra khả năng bất ổn hoặc thậm chí đảo chính do các phần tử trong quân đội tiến hành".
Ông này còn nhận xét thêm: "Và bởi vì dòng máu họ Kim là điều rất quan trọng trong xã hội Triều Tiên, người ta có thể đưa anh của nhà lãnh đạo Kim hiện nay là Kim Jong-nam làm lãnh đạo của chính quyền mới".
Trong một diễn biến khác, hồi đầu tuần Liên Hiệp Quốc đã cảnh báo về một đợt hạn hán ở Triều Tiên, có thể dẫn tới tình trạng khan hiếm thực phẩm nghiêm trọng vào cuối năm nay. Trước đó, Liên Hiệp Quốc đã nhận định rằng hơn 17 triệu trong số 24,6 triệu người Triều Tiên hiện đang phải ở trong tình trạng thiếu thực phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.