Lãnh đạo Triều - Hàn sẽ tái ngộ ở Bình Nhưỡng vào tháng 9

13/08/2018 15:37 GMT+7

Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã nhất trí tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai nước tại Bình Nhưỡng vào tháng 9, đánh dấu bước tiến mới nhất trong nỗ lực hòa giải liên Triều.

Reuters dẫn thông báo của Bộ Thống nhất Hàn Quốc về cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ ba giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong vòng 5 tháng, lần này tại miền Bắc.
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hồi tháng 4 đã gặp nhau tại Bàn Môn Điếm và nhất trí sẽ một lần nữa hội ngộ vào mùa thu năm nay tại Bình Nhưỡng.
[VIDEO]
Đại diện hai miền Nam Bắc đã ngồi vào bàn đàm phán tại Bàn Môn Điếm vào ngày 13.8. Dẫn đầu đoàn miền Nam là Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon, trong khi trưởng đoàn miền Bắc là ông Ri Son-gwon, chủ tịch Ủy ban thống nhất Triều Tiên.
Ông Ri cho hay hai bên đã nhất trí các chi tiết liên quan đến hội đàm, bao gồm thời điểm tổ chức, nhưng từ chối công khai thông tin.
Tuy nhiên, trưởng đoàn Triều Tiên cho hay điều quan trọng là phải dẹp bỏ “những chướng ngại” ngăn cản sự nồng ấm trong quan hệ liên Triều, và một lần nữa, không nói rõ chi tiết.
[VIDEO] Nhìn lại cuộc gặp mặt lịch sử: Thượng đỉnh liên Triều ngày 27.4.2018
Về phần mình, ông Cho tiết lộ nội dung cuộc họp bao gồm các vấn đề nhân đạo và cách thức cải thiện quan hệ liên Triều. Đồng thời, mục đích của cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới là nhằm tạo điều kiện cho hai nhà lãnh đạo thảo luận về các vấn đề giải giới hạt nhân và bằng cách nào có thể thiết lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.