Lao động Việt có tay nghề cao được trọng dụng ở Nhật

Văn Khoa
Văn Khoa
06/05/2018 10:00 GMT+7

Nhiều công ty ở tỉnh Kagawa (đảo Shikoku, Nhật Bản) đang tích cực tuyển dụng lao động Việt có tay nghề cao làm nhân viên chính thức với hy vọng đào tạo họ thành nhân lực chủ chốt trong tương lai.

Tờ Asahi Shimbun mới đây cho biết Goda Koumuten, công ty xây dựng hàng đầu ở Kagawa, đã tuyển 7 người Việt trong độ tuổi 20 - 30, từng học ngành kiến trúc tại những trường nổi tiếng ở Việt Nam. Trong đó có một số người đã học cách dùng phần mềm hỗ trợ thiết kế xây dựng (CAD).
Họ được công ty chọn sau khi trải qua phần phỏng vấn hồi tháng 6.2017 và học tiếng Nhật từ đó. Sau khi đến Nhật, họ học cách lập dự án xây dựng, kiểm soát quy trình công việc, cung cấp tư vấn kỹ thuật cho cấp dưới với tư cách là giám sát tại các trụ sở của Goda Koumuten. Công ty này cũng đang có kế hoạch hỗ trợ nhân viên mới nâng cao các kỹ năng để đạt được trình độ kỹ sư quản lý xây dựng và tuyển thêm người nước ngoài làm nhân viên chính thức. Ngoài Goda Koumuten, một công ty xây dựng khác ở Kagawa cũng vừa thuê 2 người Việt trong tháng 4 và kỳ vọng họ sẽ trở thành giám sát trong tương lai.
Đây là động thái hiếm thấy ở vùng Shikoku, theo một nhân viên thuộc chi nhánh của Công ty nghiên cứu tư nhân Tokyo Shoko Research ở thành phố Takamatsu, thủ phủ của Kagawa. Nhân viên này cho hay: “Các công ty xây dựng thường nhận thực tập sinh nước ngoài, nhưng tôi không nghe về những trường hợp họ thuê người nước ngoài làm nhân viên chính thức ở Shikoku vì những lao động như thế phải có các kỹ năng đặc biệt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.