Lầu Năm Góc vẫn chưa có quyết định về bức tường biên giới

17/02/2019 20:00 GMT+7

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan tuyên bố ông vẫn chưa quyết định liệu bức tường biên giới với Mexico thật sự cần thiết về mặt quân sự hay không cũng như Lầu Năm Góc sẽ chi bao nhiêu ngân sách.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15.2 đã chính thức dùng quyền hành pháp ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia nhằm xây dựng bức tường biên giới Mỹ-Mexico mà không cần đến quốc hội phê chuẩn.
Nhà Trắng cũng đưa ra thông báo nói chính phủ đã tìm đủ 7 tỉ USD cho bức tường biên giới, bao gồm 3,6 tỉ USD từ ngân sách xây dựng quân sự và 2,5 tỉ USD từ quỹ phòng chống ma túy của Lầu Năm Góc.
Theo luật Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng phải quyết định liệu bức tường biên giới có thật sự cần thiết về mặt quân sự hay không trước khi phê chuẩn sử dụng ngân sách của Lầu Năm Góc.
Tuy nhiên, trong buổi họp báo sau chuyến công du Trung Đông và châu Âu, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan nói: “Chúng tôi vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào. Các chuyên gia đã hoàn tất phân tích đánh giá ban đầu và tôi sẽ xem xét báo cáo này trong hôm nay 17.2”, theo Reuters.
Trước đó, Tổng thống Trump muốn quốc hội phê chuẩn ngân sách 5,7 tỉ USD xây bức tường bê tông dọc biên giới với Mexico. Tuy nhiên, các nghị sĩ phản đối và chỉ đồng ý phê chuẩn 1,375 tỉ USD để xây hàng rào kim loại, không phải bê tông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.