Lính Afghanistan bắn chết 3 binh sĩ Mỹ

11/06/2017 08:05 GMT+7

Một lính biệt kích Afghanistan nổ súng giết chết 3 binh sĩ Mỹ và Taliban lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

AFP dẫn lời ông Attaullah Khogyani, người phát ngôn chính quyền tỉnh Nangarhar, cho biết lính biệt kích Afghanistan nổ súng nhắm vào các binh sĩ Mỹ trong chiến dịch quân sự ở huyện Achin.
"Lực lượng quân sự Mỹ chống trả, tiêu diệt lính biệt kích. Ba lính Mỹ thiệt mạng và binh sĩ bị thương được đưa đi cấp cứu", ông Khogyani nói. Lầu Năm Góc đã thông báo hung tin cho gia đình ba binh sĩ thiệt mạng.
Tổ chức Hồi giáo cực đoan Taliban tuyên bố đã cài người vào lực lượng quân sự Afghanistan để tiến hành vụ tấn công.
Hồi tháng 4.2017, quân đội Mỹ đã thả quả bom được mệnh danh "Mẹ của các các loại bom" xuống Achin nhằm tiêu diệt các phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tuy nhiên, giao tranh giữa các nhóm tranh giành kiểm soát Achin vẫn tiếp diễn.
Trước đó, một binh sĩ Afghanistan đã nổ súng bắn bị thương 3 lính Mỹ hồi tháng 3. Đây là vụ tấn công nội gián đầu tiên nhắm vào lực lượng quốc tế ở Afghanistan trong năm nay.
Taliban thời gian gần đây tăng cường chiến dịch chống lại chính phủ Afghanistan được phương Tây hậu thuẫn và Tổng thống Mỹ Donald Trump từng tuyên bố sẽ tăng cường lực lượng ở nước này.
Xung đột ở Afghanistan kéo dài kể từ khi lực lượng NATO do Mỹ đứng đầu can thiệp quân sự vào nước này hồi năm 2001, đánh bại chế độ Taliban.

tin liên quan

Đánh bom đẫm máu ở Afghanistan
Ngày 31.5, một kẻ tấn công liều chết đã kích hoạt một lượng lớn thuốc nổ gài trong xe tải tại khu Wazir Akbar Khan, nơi tập trung cơ quan ngoại giao nhiều nước tại thủ đô Kabul của Afghanistan.
Hiện có khoảng 8.400 lính Mỹ đồn trú tại Afghanistan cùng 5.000 binh sĩ của những nước thành viên NATO, chủ yếu đóng vai trò cố vấn và hỗ trợ huấn luyện, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.