Lính Mỹ tự sát nhiều hơn chết trận

15/01/2013 12:05 GMT+7

(TNO) Số binh sĩ Mỹ tự sát đạt mức kỷ lục trong năm 2012, vượt quá số binh sĩ chết trong lúc chiến đấu, theo tiết lộ của Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 14.1.

(TNO) Số binh sĩ Mỹ tự sát đạt mức kỷ lục trong năm 2012, vượt quá số binh sĩ chết trong lúc chiến đấu, theo tiết lộ của Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 14.1.

Lầu Năm Góc thông báo có 349 binh sĩ Mỹ đang làm nhiệm vụ tự sát trong năm 2012, nhiều hơn 15% so với năm 2011, bất chấp những nỗ lực của quân đội nhằm giảm tỉ lệ tự sát, theo Reuters.

“Đây là một bệnh dịch không thể lơ là. Giữa lúc thế hệ mới nhất của các quân nhân và cựu binh đối mặt với những thách thức chưa từng có, tin tức ngày hôm nay cho thấy chúng ta phải cố gắng hơn nữa để bảo đảm họ không trượt vào những vết nứt”, Thượng nghị sĩ Patty Murray phát biểu.

Ông Murray là người từng đấu tranh cho một đạo luật vào năm ngoái nhằm đẩy mạnh nỗ lực ngăn chặn tự sát và chăm sóc sức khỏe tinh thần cho các binh sĩ và cựu binh.

Lục quân, quân chủng lớn nhất của Mỹ, có số lượng binh sĩ tự sát nhiều nhất, với 182 vụ trong năm 2012. Hải quân có 60 vụ tự sát, không quân có 59 vụ trong khi lính thủy đánh bộ có 48 vụ.

Vào năm ngoái, Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta từng thừa nhận các vụ tự sát là vấn đề gây nản lòng nhất mà ông đối mặt từ khi tiếp quản Lầu Năm Góc vào năm 2011.

Số binh sĩ tự sát vượt qua số 237 binh sĩ chết tại Afghanistan vào năm ngoái, cũng như số 313 binh sĩ thiệt mạng trong lúc hỗ trợ cuộc chiến ở Afghanistan mở rộng, tức tính cả số người chết ở ngoài Afghanistan.

Đây là năm có số vụ tự sát cao nhất kể từ khi Mỹ tham chiến ở Afghanistan vào năm 2001.

Sơn Duân

>> Nữ cảnh sát Afghanistan bắn chết cố vấn Mỹ
>> Chỉ huy biệt kích Navy SEAL chết ở Afghanistan
>> Lời nguyền với các tư lệnh Mỹ ở Afghanistan
>> Vụ Petraeus: Tư lệnh Mỹ tại Afghanistan bị điều tra
>> Đánh bom tự sát ở Afghanistan, 41 người chết
>> Afghanistan có thể sụp đổ sau khi NATO rút quân
>> Bộ trưởng Mỹ nổi đóa với tổng thống Afghanistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.