Lính thủy đánh bộ Mỹ thiệt mạng trong khi huấn luyện nhảy dù

18/06/2020 08:27 GMT+7

Một lính thủy đánh bộ Mỹ đã tử nạn khi tham gia huấn luyện thực hành nhảy dù tại căn cứ Fort Benning ở bang Georgia.

Hãng tin AP ngày 18.6 đưa tin Bộ tư lệnh chiến dịch đặc biệt của lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ xác nhận vụ lính thủy đánh bộ tử vong, đồng thời cho biết vụ việc đang được điều tra.
Bốn quan chức của Bộ Quốc phòng Mỹ cũng xác nhận rằng lính thủy đánh bộ trên đang tham gia khóa huấn luyện nhảy dù cơ bản của lục quân, một phần trong khóa huấn luyện chiến dịch đặc biệt của thủy quân lục chiến.
Fort Benning là nơi tọa lạc Trường đào tạo lính nhảy dù của lục quân Mỹ, đào tạo hàng ngàn lính nhảy dù mỗi năm. Một chương trình kéo dài 3 tuần dạy cách thực hiện các bài tập nhảy dù. Học viên phải thực hiện 5 lần nhảy dù từ các máy bay vận tải C-120 hoặc C-17 ở độ cao hơn 365m trong tuần cuối của khóa học.
Năm ngoái, một lính đặc nhiệm Mỹ đã tử nạn trong lúc huấn luyện rơi tự do ở thành phố Elroy (bang Arizona). Theo AP, người lính này có kinh nghiệm nhảy dù và từng tham gia một số chiến dịch ở Iraq cũng như Afghanistan.
Trong một sự cố khác, 32 lính nhảy dù Mỹ đã bị thương khi tham gia huấn luyện tại căn cứ Shelby (bang Mississippi) hồi tháng 10.2019, do dù của họ bị vướng trên cây vì gió mạnh, theo AP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.